.

Những con đường nông thôn mới ở Hội Xuân

Cập nhật: 20:45, 08/09/2023 (GMT+7)

Phát huy tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để thực hiện các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, xã Hội Xuân (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) có nhiều cách làm hay huy động sự tham gia hưởng ứng của người dân trong xây dựng đường giao thông nông thôn.  

Sau thời gian khẩn trương thi công, ngày 2-9 vừa qua, công trình đường giao thông nông thôn Tổ 8 (đường Phước Đức 4) thuộc ấp Hòa Điền đã được khánh thành trong niềm hân hoan, phấn khởi của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã. Con đường có chiều dài 400 m, ngang 2 m, kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng, trong đó sư cô Diệu Trí, Viện chủ chùa Phước Long (ấp Xuân Sắc) vận động phật tử ở TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do các nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp.

Niềm vui của người dân khi con đường Phước Đức 4 được khánh thành đưa vào sử dụng dịp Lễ 2-9 vừa qua.
Niềm vui của người dân khi con đường Phước Đức 4 được khánh thành đưa vào sử dụng dịp Lễ 2-9 vừa qua.

Cùng với đó, để có con đường mới khang trang, sạch đẹp, nhân dân sống cặp tuyến đường đã tự nguyện hiến gần 500 m2 đất để mở rộng mặt đường và tham gia góp ngày công để san lấp mặt bằng, giám sát chất lượng công trình.

Bà Võ Kim Duyên (ấp Hòa Điền) bày tỏ: “Người dân rất vui mừng khi con đường khang trang được hoàn thành. Chúng tôi sẽ trồng và chăm sóc hoa dọc con đường để ngày càng xanh - sạch - đẹp”.

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác dân vận khéo mà từ đầu năm 2023 đến nay, xã Hội Xuân đã có thêm 6 con đường mới khang trang từ sự ủng hộ, đồng tình đóng góp của các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

Đây là động lực quan trọng để Đảng bộ xã giữ vững tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới, tiến tới xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND xã Hội Xuân Dương Trần Trọng Quang cho biết: “Để thực hiện tốt công tác dân vận khéo, dân vận chính quyền, thời gian qua, xã Hội Xuân đã triển khai thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động nhằm huy động sức dân thực hiện các công trình để từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn xã.

Nhìn chung, khi có chủ trương thực hiện các con đường, xã đều thông tin rộng rãi đến người dân và được người dân đồng thuận rất cao. Trong đó, xã kịp thời biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng”.

HỒNG LINH

.
.
.