.

Tuyên án tử hình đối với bị cáo giết 3 người bên gia đình vợ

Cập nhật: 18:49, 03/04/2019 (GMT+7)
(ABO) Sáng 3-4, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (32 tuổi, ngụ xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Giết người”. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Khoa với khung hình phạt cao nhất là tử hình vì giết 2 người trở lên, giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ. 
 
Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa về tội “Giết người”.
Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa về tội “Giết người”.
Theo cáo trạng, vợ (Đinh Thị Ngọc Ngân, sinh năm 1994) và con riêng (Phan Ngọc A., sinh năm 2013) cùng mẹ vợ (Lê Thị Thanh Hoa, sinh năm 1975) cùng trú tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành bị Khoa dùng dây dù siết cổ ngạt thở, dẫn đến tử vong do ghen tuông. Trong lúc gây án, em vợ Khoa là Đinh Thị Ngọc Ánh (sinh năm 2001) phát hiện và bị anh rể bóp cổ, quật ngã xuống nền gạch bất tỉnh. Gây án xong, thủ phạm nhiều lần tìm đến cái chết nhưng không thành. 
 
Bị cáo Khoa trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử.
Bị cáo Khoa trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử.
Theo Hội đồng xét xử, bị cáo Khoa gây án nhằm mục đích thoả mãn cơn ghen, thù tức và sự ích kỷ cá nhân. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, tước đi mạng sống của nhiều người. Việc em gái nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. 
 
Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Khoa có sự chuẩn bị công cụ trước. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, bị cáo Khoa đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, lời khai bị cáo phù hợp với lời khai nhân chứng, lời khai bị hại, vật chứng và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.
 
Gia đình ôm di ảnh cháu Phan Ngọc A. khóc tại Tòa.
Gia đình bị hại ôm di ảnh cháu Phan Ngọc A. khóc tại tòa.
Trước những tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trên, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm a, b, n khoản 1 Điều 123; điểm b khoản 1 Điều 51; điểm e khoản 1, Điều 52 Bộ luật Hình sự năm 2015. 
 
Ngoài ra, bị cáo Khoa phải bồi thường mai táng phí là 215,943 triệu đồng cho gia đình bị hại (trước đó, gia đình bị cáo Khoa đã bồi thường 40 triệu đồng, hiện còn lại 175,943 triệu đồng). Đối với tiền tổn thất tinh thần và thiệt hại mất ngày công lao động, Hội đồng xét xử áp dụng mức cao nhất là 100 tháng lương tối thiểu cho một người. Do vậy, bị cáo Khoa phải bồi thường 278 triệu đồng cho hàng thừa kế thứ nhất của người bị hại.
Ý PHƯƠNG - V. THẢO
 

 

.
.
.