.

Tiền Giang: Thống nhất việc cấp Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội

Cập nhật: 16:31, 08/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 8-8-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 4354 thống nhất việc cấp Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất việc cấp Giấy đi đường cho các đối tượng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo đề xuất của Công an tỉnh tại Công văn 1276 ngày 2-8-2021 của Công an tỉnh về việc xin ý kiến thống nhất mẫu Giấy đi đường trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Công văn 1276 ngày 2-8-2021 của Công an tỉnh thì Giấy đi đường có 2 loại với 2 màu khác nhau.

Mẫu giấy màu hồng: Cấp phép một lần cho cho các đối tượng được phép ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và trong khung giờ cấm ra đường như: Cán bộ, nhân viên cơ quan nhà nước; các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Mẫu giấy màu vàng: Cấp phép có thời hạn về thời gian, tuyến đường, địa điểm được phép ra đường đối với các đối tượng: Nhân viên, người lao động thuộc các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, xây dựng, sửa chữa, thi công các công trình.

Riêng thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, nhân viên y tế, sĩ quan, hạ sĩ quan Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức khi có yêu cầu ra đường phục vụ công tác thì xuất trình thẻ thành viên, thẻ công chức, viên chức, chứng minh thư Quân đội nhân dân, Công an nhân dân… khi có yêu cầu kiểm tra.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp chịu trách nhiệm về việc cấp giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện theo đúng quy định.

Người đứng đầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền chịu trách nhiệm về việc cấp giấy phép đi đường khi để cán bộ, nhân viên làm lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

M.T

.
.
.