.
Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2:

Tự hào và kỳ vọng

Cập nhật: 08:26, 26/02/2019 (GMT+7)
Những ngày này cùng thế giới, chúng ta, những người Việt Nam yêu hòa bình đều hướng về Hà Nội- nơi diễn ra sự kiện đặc biệt, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 với những kỳ vọng xen lẫn tự hào.
 
Kỳ vọng cuộc gặp cấp cao giữa 2 nguyên thủ quốc gia sẽ có kết quả thuận lợi cho hòa bình thế giới; kỳ vọng tổng thống Donald Trump và Kim Jong Um sẽ "gặp nhau" trong suy nghĩ, đạt được những thỏa thuận cho cả hai, đem đến sự ổn định cho khu vực và thế giới. Là dân của một đất nước đã từng đi qua chiến tranh, hơn ai hết chúng ta hiểu được ý nghĩa của hòa bình. Và Việt Nam sẽ làm tất cả  để góp phần vào việc củng cố nền hòa bình thế giới.
a
 
Chỉ với hai tuần chuẩn bị, Việt Nam đã và đang nỗ lực để phục vụ tốt nhất cho hội nghị. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo cho các ngành liên quan phải đảm bảo không để xảy ra sự cố nào tại hội nghị; đảm bảo thông suốt internet, phải phục vụ các món ăn ngon, chỉ dẫn chu đáo cho các hãng thông tấn báo chí...
 
Chúng ta biết rằng để lựa chọn nước nào tổ chức một hội nghị quan trọng liên quan đến hòa bình thì nước đó phải có những chính sách, đường lối đóng góp vào hòa bình, ổn định; và Việt Nam là đất nước luôn mong muốn đóng góp cho hòa bình, ổn định trên thế giới, nhất là trên bán đảo Triều Tiên. Chúng ta tự hào đảm bảo được yêu cầu lựa chọn này. Kế đến, đó là vấn đề an ninh, hậu cần, vật chất để tổ chức hội nghị thượng đỉnh thành công. Chúng ta có thể tự hào đã đáp ứng yêu cầu đó.
a
Đoàn xe đạp diễu hành tại nhà hát lớn Hà Nội chào mừng sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: vn.Express
Việc chúng ta tổ chức thành công hội nghị Hoa Kỳ- Triều Tiên lần này, ngoài việc góp phần cho hòa bình ổn định của khu vực, còn khẳng định vị thế Việt Nam, là cơ hội để quảng bá hình ảnh của đất nước, một Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa.
 
 DS
 
.
.
.