Thứ Sáu, 07/08/2020, 11:36 (GMT+7)
.

"Chia lửa" lúc khó khăn

(ABO) Hình ảnh các y, bác sĩ của TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và các tỉnh, thành khác hăng hái lên đường hỗ trợ Đà Nẵng trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 những ngày qua đã làm lay động không ít người. Bởi họ luôn là những người dám chấp nhận hy sinh, bước lên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Những hình ảnh này một lần nữa nhắc nhớ lại những năm tháng hào hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam. Đó là những ngày tháng bom đạn ác liệt của các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Ngày đó, những dòng người cũng đã được chi viện cho chiến trường miền Nam, cùng chung tay chung sức chiến đấu, để mang đến những ngày toàn thắng cho cả dân tộc.

Hình ảnh y, bác sĩ Hải Phòng lên đường chi viện cho Đà Nẵng làm lay động lòng người.
Hình ảnh y, bác sĩ Hải Phòng lên đường chi viện cho Đà Nẵng làm lay động lòng người.

Không chỉ trong nước, những ngày qua, hình ảnh đất nước Cuba trao tặng hàng ngàn lọ thuốc sản sinh kháng thể chống virus SARS-CoV-2 cho Việt Nam và cử chuyên gia vào Quảng Nam, Đà Nẵng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng làm cho người dân Việt ấm lòng hơn. Điều này thể hiện lòng nhân ái, nghĩa tình thủy chung giữa 2 đất nước anh em Việt Nam - Cuba đã được thiết lập, vun đắp bền chặt mấy mươi năm qua.

Trận chiến chống dịch Covid-19 lần này chưa hẳn đến hồi ác liệt như những năm tháng hào hùng của dân tộc trước đây, nhưng cũng không kém phần gay go, nguy hiểm. Và như thế, không chỉ những đoàn y, bác sĩ được tăng cường cho Đà Nẵng, những ngày qua những cây ATM khẩu trang, gạo, thực phẩm tiếp tục được dựng lên.

Ngành Y luốn bước lên tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.
Ngành Y luôn bước lên tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Những tấm lòng thơm thảo đã được nảy nở, đóng góp sức người, sức của cho cuộc chiến này. Người góp công, người góp của. Người cho ra đời những tác phẩm cổ động, tuyên truyền nhằm thay đổi và nâng cao nhận thức. Người bắc nhịp cầu để những tấm lòng thảo thơm chung tay chia sẻ đúng việc đúng người.

Tình người lúc khó khăn, hoạn nạn chưa bao giờ tắt. Đó là truyền thống quý báu của người dân Việt. Hiện còn đó biết bao tấm lòng luôn hướng về quê hương, đất nước lúc khó khăn, hoạn nạn. Họ có thể hiến cả xương máu, của cải vật chất khi đất nước cần.

Trong lịch sử anh hùng, bất cứ cuộc chiến, kẻ thù nào dân tộc Việt Nam cũng chiến thắng. Chúng ta đang đứng trước một cuộc chiến mới và chắc chắn rằng dân tộc Việt Nam cũng sẽ chiến thắng trước đại dịch Covid-19.

T.A

.
.
.