.

Muôn lời kính trọng và yêu thương nhất gửi đến phụ nữ

Cập nhật: 15:03, 06/03/2022 (GMT+7)

(ABO) Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vị trí, vai trò của phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Người đã từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Trong Di chúc để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta Người không quên nhắc tới phụ nữ: “Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, phụ nữ đảm đang ta đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ”.

Ngày Quốc tế phụ nữ  8-3 hằng năm là ngày biểu dương ý chí của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Ở Việt Nam, kỷ niệm ngày này còn gắn với kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng - niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 là ngày mà người đàn ông thể hiện tình cảm với phụ nữ, người mẹ, người vợ, là dịp bù đắp tình yêu cho người phụ nữ, bù đắp sự hy sinh âm thầm, vất vả của họ trong cuộc sống. Từ khi mang bầu, sinh con, chăm con đến tất cả những việc làm sau này, người phụ nữ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình.

Những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, nhiều hội viên, phụ nữ trong tỉnh đã không ngừng thi đua học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, từng bước khẳng định vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

b

Cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh thể hiện quyết tâm trong “cuộc chiến” với Covid-19. Ảnh: PHÚC THỊNH

Đặc biệt là trong hơn hai năm qua, chị em phụ nữ là những thầy thuốc đã luôn xông pha trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, không quản gian khổ hy sinh để hết sức cứu chữa bệnh nhân tại các cơ sở điều trị. Còn tại các xã, phường, xã của tỉnh, những nhiều chị em phụ nữ dốc lòng dốc sức giúp tuyến đầu an tâm chống dịch, từ bữa ăn đến ly nước và nhiều việc không tên khác; ở từng gia đình chị em là trụ cột trong phòng, chống dịch, nhất là thực hiện khuyến cáo 5K.

Tiếp tục truyền thống anh hùng, bất khuất của Hai Bà Trưng 1982 năm trước trong đánh đuổi quân xâm lược, truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phụ nữ Việt đang ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi  4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để ngày càng khẳng định vị thế, gây dựng gia đình và sự nghiệp, thực hiện bình đẳng giới, ...

Để phong trào phụ nữ và công tác cán bộ nữ tiếp tục phát triển, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa  đất nước, chị em phụ nữ cần tích cực học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành và hội liên hiệp phụ nữ các cấp cần phối hợp, tạo điều kiện để phụ nữ có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

M.T

.
.
.