.

383 người hân hoan, quyến luyến rời khu cách ly phòng ngừa Covid-19 tại Tiền Giang

Cập nhật: 14:09, 18/03/2020 (GMT+7)

(ABO) Vui mừng vì hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình nhưng lại lưu luyến tình cảm vì sự chăm sóc tận tình của các chiến sĩ quân đội, cán bộ và nhân viên y tế trong 2 tuần lưu trú. Đó là cảm xúc chung của những công dân trong khu cách ly y tế phòng ngừa Covid-19 tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang vào sáng 18-3.

Ngày 4-3, 383 người được cách ly Việt Nam, Hàn Quốc, Thụy Điển được đưa về khu cách ly phòng ngừa Covid-19 tại cơ sở Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang, đến ngày 18-3 đã qua 14 ngày cách ly. Tình trạng sức khỏe của tất cả người được cách ly đều tốt và bày tỏ sự hài lòng với sự tận tình, chu đáo của đơn vị cách ly.

Sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly, toàn bộ 383 người đã được Sở Y tế Tiền Giang trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly để hòa nhập cộng đồng.
Sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly, toàn bộ 383 người đã được Sở Y tế Tiền Giang trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly để hòa nhập cộng đồng.

 

 

 

Từ sáng sớm, hành lý đã được các công dân chuẩn bị sẵn sàng và đưa ra hành lang của các phòng cách ly.
Từ sáng sớm, hành lý của những người được cách ly đã được chuẩn bị sẵn sàng và đưa ra hành lang của các phòng cách ly.

 

Chị Trần Thị Thập đã từ quê nhà ở Hà Tĩnh vào sân bay Cần Thơ để đón cháu nội 4 tháng tuổi được vợ chồng con trai gửi người quen đưa từ Hàn Quốc về. 14 ngày qua chị Thập sống trong khu cách ly của Trường quân sự Tiền Giang để chăm sóc cháu. Cuộc sống của 2 bà cháu trong khu cách ly dễ chịu và thoải mái hơn với sự chăm sóc của ban tổ chức khu cách ly và sự chia sẻ của những công dân khác.
Chị Trần Thị Thập từ Hà Tĩnh vào sân bay Cần Thơ để đón cháu nội 4 tháng tuổi được vợ chồng con trai gửi người quen đưa từ Hàn Quốc về. 14 ngày qua, chị Thập sống trong khu cách ly của Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang để chăm sóc cháu. Cuộc sống của 2 bà cháu trong khu cách ly dễ chịu và thoải mái hơn với sự chăm sóc của Ban Tổ chức khu cách ly và sự chia sẻ của những người được cách ly khác.

 

Cùng sống chung với nhau trong 2 tuần, thời gian không dài nhưng cũng không là ngắn để mọi người gắn bó với nhau. Trước lúc chia tay, mỗi người về với gia đình và cuộc sống thường nhật, mọi người tranh thủ chụp cùng nhau những tấm ảnh kỷ niệm.
Cùng sống chung với nhau trong 2 tuần, thời gian không dài nhưng cũng không là ngắn để mọi người gắn bó với nhau. Trước lúc chia tay, mỗi người về với gia đình và cuộc sống thường nhật, mọi người tranh thủ chụp cùng nhau những tấm ảnh kỷ niệm.

 

Nghệ sĩ Dương Thanh Vàng là 1 trong những công dân Viêt Nam trở về từ Hàn Quốc cho rằng cách ly là một trải nghiệm thú vị
Nghệ sĩ Dương Thanh Vàng (áo sọc) là một trong những người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc cho rằng, cách ly là một trải nghiệm thú vị.

 

Không chỉ chăm sóc chu đáo cho công dân Việt Nam, những công dân Thụy Sĩ và Hàn Quốc đều được đối xử bình đẳng, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong điều kiện của khu cách ly để mọi người có thể sinh hoạt tốt. Mọi chi phí trong khu cách ly như ăn uống, nhu yếu phẩm … đều được cung cấp miễn phí hoàn toàn như công dân Việt Nam. Ông Jang Jae Wo, Công dân Hàn Quốc bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với chính phủ Việt Nam và tỉnh Tiền Giang.
Không chỉ chăm sóc chu đáo cho những người được cách ly Việt Nam, những người được cách ly Thụy Điển và Hàn Quốc đều được đối xử bình đẳng, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong điều kiện của khu cách ly để mọi người có thể sinh hoạt tốt. Mọi chi phí trong khu cách ly như ăn uống, nhu yếu phẩm… đều được cung cấp miễn phí hoàn toàn như người Việt Nam. Ông Jang Jae Wo, người Hàn Quốc bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với Chính phủ Việt Nam và tỉnh Tiền Giang.

 

 

 

Sau khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, các công dân đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang hỗ trợ đưa đến Sân bay Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông và Bến xe Tiền Giang để về quê.
Sau khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, những người được cách ly đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang hỗ trợ đưa đến Sân bay Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông và Bến xe Tiền Giang để về quê.

 

 

 

Chia tay Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang, 383 người được cách ly tại đây đã thực hiện tốt trách nhiệm của bản thân góp phần ngăn ngừa dịch covid-19.
Chia tay Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang, 383 người được cách ly tại đây đã thực hiện tốt trách nhiệm của bản thân góp phần ngăn ngừa dịch Covid-19.

 

 

 

Các chiến sĩ quân đội hỗ trợ công dân vận chuyển hành lý ra xe
Các chiến sĩ quân đội hỗ trợ công dân vận chuyển hành lý ra xe.

 THỦY HÀ

.
.
.