.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG CHỦ TRÌ HỌP TRỰC TUYẾN VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19:

Bảo vệ sức khỏe người dân là quan trọng nhất

Cập nhật: 16:13, 16/03/2020 (GMT+7)

 (ABO) Chiều 16-3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo tỉnh với Ban Chỉ đạo cấp huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo.

Trong cuộc họp, các sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, kiến nghị, đề xuất nhằm kiểm soát tốt và ngăn chặn dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo của Sở Y tế, đến thời điểm hiện nay, tỉnh không phát hiện người mắc bệnh; không có người có sốt từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày; sức khỏe của hơn 380 người cách ly y tế tại Trường Quân sự Tiền Giang đều tốt; Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh triển khai phân luồng khám đối với bệnh hô hấp…

Đồng chí Lê Văn Hưởng biểu dương công tác phòng, chống dịch của các ngành, các cấp, địa phương. Thời gian qua, Tiền Giang đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay vô cùng phức tạp, đồng chí đề nghị các ngành, các cấp cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch. Trong đó, công tác tuyên truyền cần tăng thêm lượng thông tin để người dân nắm bắt, từ đó ý thức, hành động bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cụ thể, mỗi người cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nơi sinh sống và làm việc; không hoang mang trước diễn biến dịch bệnh mà tin tưởng và góp sức chung tay phòng, chống dịch bệnh với Nhà nước. Thường trực Ban Chỉ đạo duy trì họp báo hằng ngày để thông tin tình hình và định hướng xử lý các tình huống phòng, chống dịch.

Riêng với quyết định của UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch trong tỉnh tạm ngưng tiếp nhận du khách được đông đảo nhân dân đồng tình, nhưng một số chủ cơ sở không đồng thuận. Về vấn đề này, đồng chí Lê Văn Hưởng cho rằng, phát triển kinh tế là rất quan trọng, tuy nhiên bảo vệ sức khỏe của người dân là quan trọng nhất.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.