.
BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG COVID-19 TỈNH TIỀN GIANG HỌP TRỰC TUYẾN ĐẾN CƠ SỞ:

Tiền Giang đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19

Cập nhật: 15:33, 12/03/2020 (GMT+7)

 (ABO) Sáng 12-3, đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. Cuộc họp được trực tuyến đến các huyện, thành phố, thị xã và cấp xã, phường, thị trấn.

​Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo
​Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo.

Trong cuộc họp, các sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, có những kiến nghị, đề xuất nhằm kiểm soát tốt và ngăn chặn dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến thời điểm hiện nay, tỉnh không phát hiện người mắc bệnh; không có người bị sốt từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày; điều tra xác minh trên 100 trường hợp cách ly tại nhà; sức khỏe của hơn 380 người cách ly y tế tại Trường Quân sự Tiền Giang đều tốt; Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh triển khai phân luồng khám đối với bệnh hô hấp…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương công tác phòng, chống dịch của các ngành, các cấp, địa phương. Thời gian qua Tiền Giang đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay vô cùng phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, công tác tuyên truyền cần tăng thêm lượng thông tin để người dân nắm bắt, từ đó ý thức, hành động bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Cụ thể, mỗi người cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nơi sinh sống và làm việc; không hoang mang trước diễn biến dịch bệnh mà tin tưởng và chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh với Nhà nước.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi họp.

Chủ tịch UBND cấp xã, phường được giao nhiệm vụ giám sát người từ nơi khác đến địa phương; các địa phương triển khai ngay khai báo y tế toàn dân; doanh nghiệp du lịch quản lý tốt du khách đến Tiền Giang; ngành Y tế thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành trong hoạt động chuyên môn; xúc tiến nhanh đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19…

Liên quan đến việc xử lý khách trên tàu du lịch Bassac Pandaw, thông tin từ Sở Y tế cho biết, ngày 4-3 Cảng Mỹ Tho làm thủ tục cho tàu Bassac Pandaw và hành khách nước ngoài đi du lịch Campuchia. Trong lịch trình tàu có ghé qua cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy) và lò gốm ở khu 3, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè.

Lúc 21 giờ 10 phút ngày 10-3, Cảng Mỹ Tho nhận điện thoại từ thuyền trưởng tàu Bassac Pandaw cho biết có 1 du khách quốc tịch Anh dương tính với Covid-19 đang điều trị tại Phnôm Pênh. Từ thông tin này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, 16 người của lò gốm tại thị trấn Cái Bè có tiếp xúc với du khách người Anh đã được cách ly tại nhà, hiện sức khỏe của những người này bình thường.

THỦY HÀ

 

.
.
.