.

Phụ nữ huyện Tân Phước chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 14:44, 16/03/2020 (GMT+7)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã khẩn trương triển khai các hoạt động tuyên truyền, phát khẩu trang… phòng, chống dịch bệnh này.

Hội LHPN huyện  Tân Phước tuyên truyền  về dịch bệnh Covid-19 cho HVPN.
Hội LHPN huyện Tân Phước tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 cho HVPN.

Để nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội LHPN của huyện Tân Phước đã chủ động nắm bắt tư tưởng, tình hình đời sống hội viên, phụ nữ (HVPN) để có những định hướng giúp HVPN không hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh. Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp với ngành Y tế huyện đẩy mạnh tuyên truyền cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, HVPN và người dân.

Cùng với cán bộ các cấp Hội LHPN huyện Tân Phước, chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền mọi người thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên với xà phòng, hạn chế đến nơi tập trung đông người... để cùng nhau phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ cộng đồng.

CHI HỘI PHỤ NỮ ẤP 5, XÃ TÂN LẬP 1 TRƯƠNG MỸ NƯƠNG

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Phước Nguyễn Thị Loan cho biết, bên cạnh tuyên truyền, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện còn tổ chức ra quân vận động HVPN cùng nhau tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông qua các hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức của HVPN và người dân trong việc tuân thủ theo hướng dẫn của ngành Y tế nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Lập 1 Nguyễn Khánh Ly, Hội LHPN xã đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản của tỉnh, huyện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, Hội đã xây dựng kế hoạch để triển khai đến toàn bộ HVPN và người dân về cách phòng ngừa dịch bệnh như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người…

Bên cạnh đó, Hội đã vận động Hội Phụ nữ Công an tỉnh được 600 khẩu trang y tế để trang bị cho cán bộ cơ quan, cán bộ trực tiếp tiếp dân, HVPN và người dân. “Hiện nay, tại xã Tân Lập 1 có Khu công nghiệp Long Giang đang hoạt động, với nhiều người Trung Quốc đến làm việc. Tuy nhiên đến nay chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm Covid-19. Hội cũng đã vận động chị em phụ nữ và người dân không nên chia sẻ thông tin không chính thống trên các trang mạng xã hội để tránh tình trạng vi phạm pháp luật” - đồng chí Ly cho biết.

Với tinh thần quyết tâm, các cấp Hội LHPN huyện Tân Phước đang làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

MINH ÚT

.
.
.