.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chợ Gạo

Cập nhật: 16:28, 26/08/2020 (GMT+7)

(ABO) Sáng 26-8, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Chợ Gạo.
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Chợ Gạo.

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Chợ Gạo (gọi tắt là Trung tâm), đồng chí Nguyễn Minh Tân đã kiểm tra công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Trung tâm Phùng Thanh Tâm cho biết: “Thời gian qua, Trung tâm đã làm tốt công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Toàn huyện hiện có 86 cụm loa không dây, mỗi ngày các Đài Truyền thanh xã đều cập nhật tin, bài phát 3 buổi về tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới; cách phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người dân đeo khẩu trang; tiếp sóng các Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương và tỉnh, đồng thời cập nhật phát các bài viết về phòng, chống dịch bệnh trên các trang báo chính thống...”.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.

Tiếp đến, đồng chí Nguyễn Minh Tân đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo. Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo Nguyễn Văn Bé, công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được huyện thực hiện chặt chẽ.

Trên địa bàn huyện Chợ Gạo có 95 người từ Đà Nẵng và vùng dịch trở về đã hoàn thành cách ly tại nhà. Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo và trạm y tế các xã luôn theo dõi, kiểm tra sát các đối tượng đang thực hiện cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế huyện cũng đã bố trí phòng riêng để khám bệnh hô hấp và đến nay chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 nào. Trung tâm cũng đã chủ động bố trí 3 phòng cách ly riêng, trong đó có 1 phòng nghi ngờ và 2 phòng điều trị được trang bị đầy đủ các thiết bị.

Ngoài ra, trung tâm còn bố trí thêm ghế để người dân đến khám bệnh ngồi có khoảng cách phù hợp. Trung tâm luôn nâng cao tinh thần phòng dịch với quyết tâm không để nhân viên y tế nhiễm bệnh.

Bên cạnh chủ động phòng ngừa dịch Covid-19 thì huyện Chợ Gạo cũng đã đẩy mạnh công tác phòng, chống sốt xuất huyết với các hoạt động được triển khai như: Tiến hành phun thuốc khử trùng ở các  trường học; tuyên truyền phòng, chống dịch bằng xe lưu động, thông qua hệ thống Đài Truyền thanh xã, cấp tờ rơi cho tất cả các trạm y tế để phát cho người dân...

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tân cũng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã An Thạnh Thủy. 2 người tại xã trở về từ vùng dịch đã hoàn thành cách ly tại nhà. Trưởng trạm Y tế xã An Thạnh Thủy Nguyễn Thị Nghiêm cho biết: “Được sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, trạm y tế xã luôn đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh; đặc biệt là công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh.

Các trường hợp cách ly tại nhà đều được theo dõi, giám sát chặt chẽ. Khi có thông tin về gia đình nào có đám tiệc, thì cán bộ y tế xã đều đến từng nhà khuyến cáo người dân mua thuốc sát khuẩn khử trùng, đeo khẩu trang phòng bệnh. 

Trạm y tế xã cũng đã chủ động bố trí 1 phòng khám hô hấp với các thiết bị khám. Song song đó, nhân viên y tế xã còn chủ động đến, tư vấn sức khỏe cho người lớn tuổi, người có bệnh nền…”.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại xã An Thạnh Thủy.
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại xã An Thạnh Thủy.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân đánh giá cao công tác tuyên truyền, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị trên địa bàn huyện Chợ Gạo. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Minh Tân yêu cầu các đơn vị cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là…

P. MAI 

 

 

 

 

.
.
.