.

Tiền Giang vinh danh 34 Thầy thuốc Ưu tú

Cập nhật: 15:39, 26/02/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 26-2, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước "Thầy thuốc Ưu tú" lần thứ 13. Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến dự và chúc mừng 34 cán bộ y tế của tỉnh vinh dự nhận danh hiệu cao quý "Thầy thuốc Ưu tú" được Chủ tịch nước phong tặng vào dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2021).

Được biết, đây là những cá nhân có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển y học Việt Nam đã được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng trong dịp 27-2-2020. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên việc trao tặng danh hiệu cao quý này đã hoãn lại và cho đến nay mới thực hiện trao.

 

Quang cảnh buổi lễ trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú lần thứ 13
Quang cảnh buổi Lễ đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước "Thầy thuốc Ưu tú" lần thứ 13.

Buổi Lễ đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước "Thầy thuốc Ưu tú" lần thứ 13 diễn ra trong phạm vi tổ chức có giới hạn về số lượng và thành phần đại biểu tham dự, tuy nhiên vẫn thể hiện được tính trang trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mười cho rằng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú là danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, đây không chỉ là vinh dự của riêng mỗi  cá nhân cán bộ y tế mà còn là vinh dự của cơ quan, đơn vị và của tỉnh nhà; Mong rằng các Thầy thuốc ưu tú tiếp tục nêu gương sáng và truyền dạy kinh nghiệm cho thế hệ sau.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mười mong muốn các Thầy thuốc Ưu tú tiếp tục nêu gương sáng và truyền dạy kinh nghiệm cho thế hệ sau.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, tính đến nay, ngành Y tế Tiền Giang có 2 Thầy thuốc Nhân dân và 155 Thầy thuốc Ưu tú. Đây là vinh dự lớn cho ngành trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân mà Đảng và Nhà nước đã giao. Toàn ngành Y tế Tiền Giang hiện có trên 5.500 cán bộ y tế, trong đó có 8 tiến sĩ, 71 thạc sĩ, 85 bác sĩ chuyên khoa II, 443 bác sĩ chuyên khoa I, 762 bác sĩ, 278 dược sĩ; đạt 7 bác sĩ/vạn dân và 1,4 dược sĩ/vạn dân; 100% trạm y tế xã có bác sĩ; 100% xã đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở y tế cho biết, tính đến nay ngành Y tế Tiền Giang có 2 Thầy thuốc Nhân dân và 155 Thầy thuốc ưu tú.
Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, tính đến nay, ngành Y tế Tiền Giang có 2 Thầy thuốc Nhân dân và 155 Thầy thuốc Ưu tú.

 

 

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao danh hiệu Thầy Thuốc ưu tú cho các cá nhân
Đồng chí Nguyễn Văn Mười thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao danh hiệu "Thầy thuốc Ưu tú" cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mười cho rằng, danh hiệu "Thầy thuốc Ưu tú" là danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, đây không chỉ là vinh dự của riêng mỗi cá nhân cán bộ y tế, mà còn là vinh dự của cơ quan, đơn vị và của tỉnh nhà. Mong rằng các Thầy thuốc Ưu tú tiếp tục nêu gương sáng và truyền dạy kinh nghiệm cho thế hệ sau. UBND tỉnh luôn ghi nhận sự đóng góp to lớn của cán bộ ngành Y tế đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), đồng chí Nguyễn Văn Mười trân trọng gửi lời tri ân và chúc mừng đến toàn thể cán bộ ngành Y tế.

THỦY HÀ

 

.
.
.