.

Ca nghi nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Long âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 11:20, 15/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 15-3, thông tin từ bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho hay Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh phản hồi mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của ca nghi nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Long có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long thông báo trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của tỉnh Vĩnh Long có sang TP. Mỹ Tho; hiện trường hợp này đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, tỉnh Vĩnh Long.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, để chủ động phòng, chống dịch, CDC Tiền Giang đã thông báo cho Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho phối hợp với các ngành chức năng nhanh chóng truy tìm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Kết quả đã điều tra xác minh, lập danh sách 9 đối tượng tiếp xúc gần, yêu cầu cách ly tại nhà và khai báo y tế.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, các trường hợp này được giao địa phương theo dõi giám sát; lập danh sách 11 đối tượng tiếp xúc với người tiếp xúc gần, vận động theo dõi súc khỏe tại nhà, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ quán ăn và khách sạn nơi ca nghi nhiễm đến; đồng thời, yêu cầu 2 cơ sở kinh doanh này tạm dừng mọi hoạt động trong ngày 14-3.

THỦY HÀ

 

.
.
.