.

Kiểm tra, giám sát chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng tại xã Tân Bình

Cập nhật: 22:02, 15/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Đoàn giám sát hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang do Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn phối hợp với Trung tâm Y tế TX. Cai Lậy vừa đến Trạm Y tế xã Tân Bình để kiểm tra, giám sát sau thực hiện chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết, ZIKA đợt I.

BSCK2 Nguyễn Ngọc Chơn và đoàn đến kiểm tra, thăm hỏi công tác phòng chống SXH hộ gia đình ở Ấp 5.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Ngọc Chơn và Đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết hộ gia đình ở ấp 5.

Theo đó, trong chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết Dengue và bệnh do virut ZiKa của Trạm Y tế xã được thực hiện đồng loạt tại ấp 3, 5, 6, 7 trên địa bàn xã Tân Bình.

Đoàn kiểm tra của CDC làm việc với cán bộ Trạm Y tế xã Tân Bình về công tác phòng chống sốt xuất huyết
Đoàn giám sát của CDC làm việc với cán bộ Trạm Y tế xã Tân Bình về công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Trước chiến dịch diệt lăng quăng đợt I, kết quả giám sát thực địa tại 50 hộ gia đình các ấp này cho thấy chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng là 64, tức gấp hơn 2 lần chỉ số quy định của Bộ Y tế. Đến nay, theo kết quả của Đoàn giám sát CDC sau chiến dịch tại 50 hộ gia đình, chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng (BI) là 22, trong khi đó mức cho phép sau chiến dịch là dưới 20. Đoàn đề nghị Trạm Y tế xã có kế hoạch cụ thể làm lại lần 2 của đợt I  tại ấp 5 do chỉ số BI còn cao.

Được biết, toàn xã Tân Bình đến ngày 28-2-2021 có 5 ca sốt xuất huyết xảy ra tại ấp 5.

THANH HOÀNG

.
.
.