.

Một số nội dung cụ thể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Cập nhật: 21:17, 02/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 31 về ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

1. Căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, các sở, ngành tỉnh có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Sở Y tế trong việc tham mưu UBND tỉnh quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với các mức nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn, bảo đảm không chủ quan, không “ngăn sông, cấm chợ”, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đời sống người dân.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (trước hết là đeo khẩu trang, trong đó tăng cường sử dụng khẩu trang vải), không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

Thực hiện nghiêm chỉ thị 5K
Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K. Ảnh: M. THÀNH.

2. Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm quy định cách ly tập trung, ngăn ngừa có hiệu quả việc lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung.

3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo quản lý, theo dõi nắm chắc tình hình địa bàn ngoại biên, ngăn chặn và xử lý kịp thời hoạt động xuất nhập cảnh, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép xảy ra trên địa bàn.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giám sát và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, nhất là các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học.

Đo thân nhiệt tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho.
Đo thân nhiệt tại Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho. Ảnh: PHƯƠNG PHƯƠNG

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục thông tin, truyền thông về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là về thực hiện yêu cầu 5K, khuyến cáo chủ động khai báo y tế... trên tinh thần truyền thông vì lợi ích chung, đưa tin chính xác, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

6. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 350 của UBND tỉnh về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

HÀ ANH

.
.
.