.

7 người từ Bắc Giang đến huyện Cái Bè âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Cập nhật: 19:43, 28/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 28-5, Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang cho hay các trường hợp đến từ Bắc Giang đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Công nhân làm việc trên công trường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận tuân thủ quy định đeo khẩu trang phòng Covid-19
Công nhân làm việc trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tuân thủ quy định đeo khẩu trang phòng Covid-19.

Cụ thể, đó là trường hợp 1 công nhân đang làm việc tại công trường đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quê tại Bắc Giang đã dùng xe riêng để đưa 6 người trong gia đình vào huyện Cái Bè.

Ngày 25-5, khi nhận được thông tin, Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè tiến hành xác minh và ghi nhận thông tin trên. Qua thống nhất ý kiến với Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, Đội phản ứng nhanh huyện Cái Bè đã đưa 7 trường hợp này đến cách ly y tế tại khu cách ly của Trung tâm Y tế huyện; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua mở rộng truy vết, Đội đáp ứng nhanh huyện Cái Bè đã xác định có 2 vợ chồng tại ấp 4, xã Phú An, huyện Cai Lậy có tiếp xúc gần với các trường hợp đến từ vùng dịch nên thông báo với Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy để phối hợp cách ly tại nhà đối với 2 trường hợp này.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết thêm, hiện tại sức khỏe của cả 7 người đến từ Bắc Giang đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt… Trung tâm Y tế huyện Cái Bè tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe các trường hợp này theo quy định.

THỦY HÀ

 

.
.
.