.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp

Cập nhật: 15:28, 12/05/2021 (GMT+7)
(ABO) Sáng 12-5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương (huyện Châu Thành) và KCN Long Giang (huyện Tân Phước). 
 
Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (KCN Tân Hương).
Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (KCN Tân Hương).
Khu vực cách ly chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam.
Đoàn kiểm tra khu vực cách ly chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam.
Đoàn đã đến kiểm tra các Công ty: TNHH Dụ Đức Việt Nam, TNHH Hansae TG, TNHH Nhựt Thành Tân (chủ đầu tư KCN Tân Hương), TNHH Gia công đồng Hải Lượng, TNHH Công nghiệp đồng Jintian Việt Nam, TNHH Phát triển KCN Long Giang.
 
Đại diện Công ty TNHH Hansae TG báo cáo công tác phòng, chống dịch của công ty.
Đại diện Công ty TNHH Hansae TG báo cáo công tác phòng, chống dịch của công ty.
Hiện nay, các công ty đều tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như: Phát khẩu trang y tế cho công nhân, đo thân nhiệt trước khi vào cổng, nhắc nhở công nhân đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi làm việc… 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị Công ty TNHH Nhựt Thành Tân (chủ đầu tư KCN Tân Hương) các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị Công ty TNHH Nhựt Thành Tân (chủ đầu tư KCN Tân Hương) các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại các công ty, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra cách tiếp nhận và tuyên truyền các văn bản của cơ quan nhà nước về công tác phòng, chống dịch đến công nhân. Các cơ quan chức năng kiểm tra và hướng dẫn chặt chẽ các quy trình tại khu vực cách ly chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại công ty (sau khi cách ly 21 ngày theo quy định). 
Đoàn kiểm tra tại Công ty THNN Gia công đồng Hải Lượng (KCN Long Giang).
Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Gia công đồng Hải Lượng (KCN Long Giang).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu chủ đầu tư và lãnh đạo các công ty đặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu; trong đó có việc tuyên truyền và khuyến cáo công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động, báo ngay cho cơ sở y tế khi công nhân có các dấu hiệu thân nhiệt trên 370C, bếp ăn công nhân phải được ngồi giãn cách và bố trí giờ ăn theo ca cho hợp lý. Các chủ đầu tư cần lưu lý đội ngũ tài xế đưa, rước công nhân, nhắc nhở công nhân khi lên xe phải đeo khẩu trang…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch đến lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp đồng Jintian Việt Nam (KCN Long Giang).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh đề nghị các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch đến lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp đồng Jintian Việt Nam (KCN Long Giang).
Đồng thời, khu vực cách ly chuyên gia người nước ngoài của các công ty cần đảm bảo quy định về phòng, chống dịch, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Tại các điểm rút tiền ATM cần tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế, công nhân đứng xếp hàng có khoảng cách và trang bị nước rửa tay khử khuẩn.
 
Tại các cổng chính KCN cần bố trí lực lượng bảo vệ nhắc nhở công nhân ra, vào cổng đeo khẩu trang, hạn chế tập trung nơi đông người; phát các thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 không chỉ trên loa nội bộ của KCN mà còn trên loa của mỗi công ty…
 
Đoàn đã đề nghị với Ban Giám đốc Công ty TNHH Phát tiển KCN Long Giang về công tác tuyên truyền công tác phòng, chống dịch đến công nhân.
Đoàn đề nghị Ban Giám đốc Công ty TNHH Phát triển KCN Long Giang về công tác tuyên truyền công tác phòng, chống dịch đến công nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đối với các đơn vị mà Đoàn đến kiểm tra, cơ quan nhà nước sẽ có phương án, kịch bản ứng phó với từng đơn vị, địa phương khi xảy ra dịch Covid-19. Do vậy, đề nghị các đơn vị, công ty cần phối hợp với cơ quan nhà nước khi có sự cố xảy ra. 
VĂN THẢO
 
.
.
.