.

Test nhanh các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm Covid-19 tại 2 ngân hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho

Cập nhật: 20:42, 28/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Trước tình hình Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Tiền Giang (địa chỉ số 208A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 4, TP. Mỹ Tho) và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (địa chỉ số 12B6, 12B7 Nguyễn Trãi, phường 7, TP. Mỹ Tho) xuất hiện các ca nghi nhiễm Covid-19.

Qua rà soát, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan khối Đảng thuộc Tỉnh ủy Tiền Giang đã xác định được danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình có giao dịch, tiếp xúc với nhân viên của 2 ngân hàng nêu trên; để chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh và không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Công văn 3222 yêu cầu thực hiện một số nội dung quan trọng như sau:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị thủ trưởng các cơ quan khối Đảng thuộc Tỉnh ủy liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc cơ sở y tế tư nhân có đủ điều kiện để thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị có giao dịch, tiếp xúc với nhân viên của 2 ngân hàng nêu trên và báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) chậm nhất vào 17 giờ ngày 29-6.

Nếu kết quả test nhanh âm tính, tiếp tục bố trí làm việc tại nhà ít nhất là 1 tuần, tính từ ngày có kết quả. Nếu kết quả test nhanh dương tính, thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xử trí theo quy định.

2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện nội dung này.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện nội dung này và báo cáo về UBND các huyện, thị xã, thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

3. Sở Y tế điều động nhân lực hỗ trợ các đơn vị thực hiện test nhanh, trường hợp cần thiết có thể điều động nhân sự của các cơ sở y tế tư nhân.

4. Đối với phóng viên của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ấp Bắc khi tác nghiệp phải được bố trí khu vực tác nghiệp riêng và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị thủ trưởng các cơ quan khối Đảng thuộc Tỉnh ủy khẩn trương triển khai thực hiện Công văn này.

H.A

.
.
.