.

Toàn bộ người lao động tại Dự án Điện gió Tân Phú Đông 2 âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 15:01, 19/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Đây là thông tin vừa được Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cung cấp.

Lấy mẫu  xét nghiệm Covid-19
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Mẫu dịch ngoái mũi của công nhân được bảo quản chuyển về Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang xét nghiệm
Mẫu dịch ngoáy mũi của công nhân được bảo quản chuyển về Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang xét nghiệm.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh vào ngày 15-6 và thống nhất của Ban Quản lý Dự án Điện gió Tân Phú Đông 2, trong ngày 17-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông và TX. Gò Công đã thực hiện việc lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho toàn bộ người lao động trên công trường điện gió Tân Phú Đông 2. Mục đích của việc tầm soát này là vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiee65m đảm bảo quy định giãn cách phòng chống dịch
Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động trên công trình điện gió Tân Phú Đông 2 đảm bảo quy định giãn cách phòng, chống dịch.

Các công nhân, người lao động trên công trường này đã được sắp xếp thành từng nhóm và đưa lần lượt đến điểm Trường THCS Võ Duy Linh, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông để lấy mẫu, đảm bảo quy định giãn cách.

Có tổng cộng 461 người lao động đã được lấy mẫu dịch ngoáy mũi để thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR dưới hình thức mẫu gộp của từng nhóm 5 công nhân. Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cho kết quả toàn bộ các mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 2 thực hiện xây dựng các trụ turbine gió tại xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 2.200 tỷ đồng. Nhà máy có công suất thiết kế là 50MW, dự kiến cung cấp khoảng 153,8 triệu kWh/năm. Dự án được khởi công từ đầu năm 2021 và dự kiến hoàn thành đưa vào hoạt động vào tháng 10-2021.  

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

 

 

.
.
.