.

Xét nghiệm phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở xã Mỹ Hạnh Đông

Cập nhật: 10:27, 19/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 19-6, Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho hay vừa phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại ổ dịch xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy.

Trước đó, ngày 16-6, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang phối hợp với Trung tâm Y tế TX. Cai Lậy lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân ở ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông, nơi bùng phát ổ dịch Covid-19 trên địa bàn.

Xã Mỹ Hạnh Đông đã được phong tỏa để truy vết, dập dịch
Xã Mỹ Hạnh Đông đã được phong tỏa để truy vết, dập dịch.

Có tất cả 1.955 người dân được lấy mẫu xét nghiệm. Người dân được lấy mẫu dịch ngoáy mũi và chuyển đi xét nghiệm dưới hình thức mẫu gộp của từng nhóm 5 người bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Kết quả xét nghiệm phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, các trường hợp nghi mắc Covid-19 này được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang).

Như vậy đến thời điểm này, ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông đã ghi nhận 23 ca mắc Covid-19 và 4 trường hợp nghi mắc Covid-19. Tất cả những bệnh nhân và ca nghi mắc Covid-19 đều đã được chuyển đến điều trị cách ly tại các bệnh viện và những trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung.

Hiện cơ quan chức năng đang lập danh sách và chuyển những trường hợp F1 của 2 ca nghi mắc Covid-19 này đi cách ly tập trung.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.