.

TP. Mỹ Tho: Phát hiện 1 nhân viên ngân hàng nghi mắc Covid-19

Cập nhật: 07:14, 27/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang vào tối 26-6 khẳng định mẫu xét nghiệm của 1 nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Tiền Giang (BIDV Tiền Giang) dương tính với SARS-CoV-2.

Nơi làm việc của ca nghi mắc Covid-19 vừa phát hiện tại TP. Mỹ Tho
Nơi làm việc của ca nghi mắc Covid-19 vừa phát hiện tại TP. Mỹ Tho.

Đó là trường hợp của chị N.T.H., sinh năm 1974, trú tại phường 10, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, nhân viên kho quỹ Ngân hàng BIDV Tiền Giang có địa chỉ tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 1, TP. Mỹ Tho.

Sáng 26-6, chị H. có triệu chứng sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 khám bệnh. Tại đây, qua test nhanh của bệnh viện cho thấy mẫu bệnh phẩm của chị H. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, chị H. được bệnh viện này cách ly, thực hiện lấy mẫu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin về ca nghi mắc Covid-19 ngay lập tức được chuyển đến Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Mỹ Tho. Cơ quan chức năng của thành phố đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lập danh sách những người tiếp xúc với ca nghi mắc Covid-19 này.

Xe cấp cứu San sẻ yêu thương của Hội từ thiện TP.Mỹ Tho hỗ trợ vận chuyển F1 về khu cách ly
Xe cấp cứu "San sẻ yêu thương" của Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho hỗ trợ vận chuyển các trường hợp F1 về khu cách ly.

Qua khai thác của cơ quan chức năng, chị H. khai báo có tiếp xúc với đồng nghiệp làm việc chung phòng kho quỹ, người này có đến công tác tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 10-6, khi trở về có khai báo y tế tại địa phương và được test nhanh với kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong khoảng thời gian từ ngày 10-6 đến 25-6, chị H. khai chỉ đi làm tại ngân hàng, trưa về nghỉ trưa tại nhà cha mẹ ruột ở phường 4, TP. Mỹ Tho và chiều về nhà cha mẹ chồng tại phường 10, TP. Mỹ Tho.

Khu vực nhà ở của ca nghi mắc Covid-19 tại phường 10, TP. Mỹ Tho đã bị phong tỏa để phòng chống dịch
Khu vực nhà ở của ca nghi mắc Covid-19 tại phường 10, TP. Mỹ Tho đã bị phong tỏa để phòng, chống dịch.

Ngay trong đêm 26-6, những người tiếp xúc gần với chị H. đã được chuyển đến cách ly tập trung tại Khu cách ly y tế của TP. Mỹ Tho trên địa bàn xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Chị H. có chồng và con làm việc tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân chi nhánh Tiền Giang tại phường 7, TP. Mỹ Tho. Danh sách những nhân viên ngân hàng tiếp xúc gần với chồng và con của chị H. đã được lập và yêu cầu cách ly tại nhà.

Hiện cơ quan chức năng của TP. Mỹ Tho đang tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 này.

THỦY HÀ

 

.
.
.