.

Tuổi trẻ Tiền Giang góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 10:55, 04/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tỉnh Tiền Giang đã thực hiện nhiều phong trào, hành động, việc làm cụ thể, góp sức cùng cả nước trong “cuộc chiến” phòng, chống Covid-19.

Từ tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân khó khăn; hỗ trợ các ngành Công an, Y tế, Quân sự… tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện đoàn Cái Bè vừa tổ chức Ngày đoàn viên, ra mắt mô hình “Tủ bánh mì 0 đồng” hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày ra mắt, ĐV-TN huyện Cái Bè đã phát hơn 120 ổ bánh mì, 200 chai nước uống cho người dân. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cái Bè cũng đã tổ chức phát hơn 400 khẩu trang y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo Huyện đoàn Cái Bè, với mong muốn hỗ trợ được nhiều hơn nữa những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tuổi trẻ Cái Bè sẽ tiếp tục duy trì “Tủ bánh mì 0 đồng” hằng tuần. Qua đó, góp phần giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.

ĐV-TN tham gia hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế.

 

Còn tại TX. Gò Công, nhằm thực hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Thị đoàn Gò Công đã thành lập 1 Đội hình Thanh niên tình nguyện với sự tham gia của 15 ĐV-TN để hỗ trợ các ngành Công an, Y tế, Quân sự… tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Trạm thu phí cầu Mỹ Lợi.

ĐV-TN tham gia hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt các tài xế, người đi trên các phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí cầu Mỹ Lợi, TX. Gò Công.

 

Tại đây, ĐV-TN tham gia hỗ trợ thực hiện khai báo y tế bản giấy và khai báo y tế điện tử, kiểm tra thân nhiệt, có phương án sẵn sàng xử lý nếu có trường hợp nghi ngờ. Đội hình Thanh niên tình nguyện đã tham gia túc trực 24/24 tại chốt kiểm soát dịch bệnh cho đến khi có thông báo mới.

Phó Bí thư Thị đoàn Gò Công Nguyễn Thị Hồng Muội cho biết, với phương châm hành động “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, đông đảo cán bộ Đoàn, ĐV-TN trên địa bàn TX. Gò Công đã phát huy sức trẻ, xung kích trong nhiều nội dung hoạt động như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động tại các khu vực công cộng, đi từng ngõ, gõ từng nhà để khuyến cáo người dân về dịch bệnh và các giải pháp phòng, chống…

Qua đó, Đoàn Thanh niên TX. Gò Công đã lan tỏa thông điệp cống hiến sức trẻ trên những tuyến đầu chống dịch; sắc áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ thị xã đã trở thành hình ảnh đẹp của tinh thần xung kích, chung sức vì cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Tiền Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động ĐV-TN, thanh, thiếu nhi và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tiếp tục động viên cán bộ Đoàn, ĐV-TN nêu cao trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động thiết thực góp phần cùng các lực lượng chung tay ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

LÝ OANH

 

 

.
.
.