.

Ổ dịch tại Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang ghi nhận 86 F0

Cập nhật: 20:45, 15/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Đây là thông tin từ đồng chí Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang.

Đồng chí Lý Văn Cẩm cho hay, từ việc phát hiện nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 8-8, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã báo với cơ quan chức năng tiến hành tầm soát người tiếp xúc gần với ca nhiễm và phát hiện 67 trường hợp mắc Covid-19.

Trung tâm công tác xã hội đạ được phong tỏa để dập dịch
Trung tâm Công tác xã hội đã được phong tỏa để dập dịch.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa trung tâm, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho toàn bộ trên 357 đối tượng xã hội và hơn 88 cán bộ, nhân viên Trung tâm Công tác xã hội tỉnh; kết quả ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính khác, nâng tổng số F0 tại ổ dịch này lên 86 người. Trong đó, có 81 đối tượng xã hội được chăm sóc tại trung tâm và 5 viên chức.

Về xử lý ổ dịch, 5 F0 là viên chức của trung tâm đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh. Tại Trung tâm đã thiết lập bệnh viện dã chiến để điều trị cho 81 F0 là đối tượng bảo trợ xã hội. Chọn phương án này là do phần lớn các ca dương tính là người cao tuổi không có thân nhân, người bị bệnh tâm thần cần có người hỗ trợ trong sinh hoạt hằng ngày nên không thể chuyển đến các bệnh viện dã chiến được.

Cơ quan chuyên môn cũng đã xác định được 212 F1 của ổ dịch này và tiến hành cách ly tại 3 khu vực tại trung tâm.

Việc phục vụ cung cấp suất ăn, chăm sóc các F0 và F1 của ổ dịch này do TP. Mỹ Tho đảm nhận; các đối tượng bảo trợ xã hội còn lại do nhân viên trung tâm tiếp tục chăm sóc, phục vụ.

THỦY HÀ

 

.
.
.