.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Thống nhất nguyên tắc hoạt động Tổ công tác của Bộ Y tế tại Tiền Giang

Cập nhật: 12:51, 03/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 3-8, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 làm Trưởng đoàn đến làm việc với tỉnh Tiền Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế thống nhất nguyên tắc làm việc của Tổ công tác của Bộ Y tế tại Tiền Giang
Thứ trưởng Bộ Y tế thống nhất nguyên tắc làm việc của Tổ công tác của Bộ Y tế tại Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác. Cùng tham gia buổi làm việc có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo ngành Y tế, Quân sự, Công an tỉnh cùng Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và các thành viên Tổ công tác của Bộ Y tế.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế trao đổi với tỉnh về việc nâng cao hơn nữa nhiệm vụ hoạt động của Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh. Thứ trưởng thống nhất nguyên tắc làm việc của Tổ công tác với những lưu ý cụ thể về chuyên môn, các hoạt động hỗ trợ.

Trong đó, có phương án điều trị theo phân tầng của Bộ Y tế, phương án khoanh vùng dập dịch và xây dựng chiến lược xét nghiệm…

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã bày tỏ sự cảm kích đối với sự hỗ trợ từ Bộ Y tế đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã bày tỏ sự cảm kích đối với sự hỗ trợ từ Bộ Y tế đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, mặc dù Tiền Giang đã quyết tâm cao và rất nỗ lực chống dịch nhưng kết quả phòng, chống dịch chưa như mong muốn. Cụ thể, mầm bệnh trong cộng đồng vẫn còn phát sinh thông qua tầm soát phát hiện được; số F0 của tỉnh hiện đã trên 3.200 ca và trên 4.000 F1 đang cách ly tập trung; đặc biệt, tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 tử vong cao, trên 1,8%... Tiền Giang rất cảm ơn Tổ công tác của Bộ Y tế hơn 1 tháng qua đã đến hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, Tiền Giang rất mong được sự hỗ trợ tiếp tục của Tổ công tác.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.