Thứ Hai, 23/08/2021, 13:49 (GMT+7)
.
Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu thể dục thể thao Tiền Giang:

Phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

(ABO) Vừa qua, thực hiện Kế hoạch xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2 trên địa bàn TP. Mỹ Tho, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) TP. Mỹ Tho đã tiến hành lấy mẫu test nhanh 196 cán bộ, nhân viên, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đang tập trung huấn luyện tại Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu thể dục thể thao (viết tắt là ĐT-HL-TĐ TDTT) Tiền Giang. Kết quả test nhanh có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 VĐV.

Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho cũng đã tiếp tục lấy mẫu đơn xét nghiệm PCR đối với 14 người, bao gồm 3 trường hợp test nhanh dương tính nêu trên và 11 người liên quan đến những trường hợp dương tính này bao gồm người thân, người ở cùng phòng. Hiện tại, 3 trường hợp test nhanh dương tính đã được đưa đến khu cách ly y tế tập trung tại Công viên phần mềm Mê Kông. Đồng thời, Ban Chỉ đạo TP. Mỹ Tho đã giao UBND phường 6 phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT Tiền Giang tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực trung tâm.

Theo Giám đốc Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT Tiền Giang Trần Phát Tài, trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cách ly y tế tại Khu tập thể nhân viên của trung tâm 28 người; khu nhà nghỉ VĐV tuyến trẻ với toàn bộ HLV, VĐV, nhân viên đang lưu trú tại đây.

Đồng chí Trần Phát Tài cho biết: “Trung tâm đã đã tiến hành phun khử khuẩn tại địa điểm test nhanh, các phòng ở của VĐV… và niêm phong các phòng ở có VĐV bị nghi nhiễm. Cùng với đó, trung tâm sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe người đang cách ly y tế, đảm bảo người cách ly không tiếp xúc với nhau và đeo khẩu trang 24/24”.

Theo thông tin từ Ban Giám đốc Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT Tiền Giang, trung tâm đã tập trung tập luyện khép kín cho 196 nhân viên, HLV, VĐV kể từ ngày 14-6. Ngày 5-8, trung tâm đã test nhanh cho 148 người và ngày 12-8, trung tâm tiếp tục cho test nhanh 36 người còn lại, tất cả kết quả đều âm tính. Đến ngày 19-8, thực hiện test nhanh qua tầm soát diện rộng thì phát hiện 3 trường hợp của trung tâm dương tính với SARS-CoV-2.

CAO THẮNG

 

.
.
.