.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức chăm sóc tốt bệnh lý về thần kinh

Cập nhật: 15:23, 11/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Vừa qua, tại Phòng khám Đa khoa - Trung tâm Đột quỵ - Phục hồi chức năng Mekong - Hợp tác Quốc tế (ấp Phước Hòa, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân.

Khám bệnh cho người cao tuổi
Bác sĩ CK2 Nguyễn Văn Thành khám bệnh cho người cao tuổi.

Tại đây, các bác sĩ đã khám bệnh và giải thích cho người dân về việc phát hiện, chăm sóc và phòng các bệnh lý về thần kinh. Trong đó, việc điều trị các bệnh cần thực hiện sớm và không nên trị bệnh theo các thông tin chưa được khoa học kiểm chứng có thể gây ra nhiều rủi ro, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi
Khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Văn Thành, Trưởng khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cho biết, phòng khám sẽ tổ chức mỗi tuần một buổi, trong 4 tuần sẽ khám, phát thuốc và tặng quà cho khoảng 150 người dân trong xã, chia sẻ khó khăn với người dân trong tình hình dịch bệnh gia tăng và phức tạp.

Theo Bác sĩ Thành, bệnh lý về thần kinh, đặc biệt là bệnh đột quỵ, đau đầu, chóng mặt, sa sút trí tuệ rất nguy hiểm và phổ biến hiện nay và hệ lụy là dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như bị đột quỵ não, tử vong và sống với các di chứng nặng nề. Cùng với các bệnh lý về thần kinh, bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao nhất. Tổ chức Y tế thế giới ước tính, hằng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh tim mạch và đang ngày một tăng. Điều quan trọng là bệnh tim mạch và đột quỵ hoàn toàn phòng ngừa được, nhưng nhiều người dân còn rất chủ quan. Bệnh tim mạch tiến triển âm thầm, đến khi xảy ra đột quỵ thì đã quá muộn.

Để phòng tránh đột quỵ, Bác sĩ CK2 Nguyễn Văn Thành khuyến cáo 5 việc cần duy trì để hạn chế nguy cơ đột quỵ là có chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục hằng ngày, giữ ấm cơ thể, không hút thuốc lá và cần kiểm tra sức khỏe định kỳ.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

 

.
.
.