.

Tiền Giang: Số ca sốt xuất huyết có xu hướng giảm

Cập nhật: 18:49, 22/12/2022 (GMT+7)

(ABO) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang, trong tuần thứ 51 (từ ngày 12 đến 18-12), toàn tỉnh ghi nhận 78 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), giảm trên 31% so với tuần trước đó, ghi nhận 37 ổ dịch SXH mới phát sinh ở 9/11 huyện, thị, thành và không ghi nhận thêm trường hợp tử vong do SXH.

Cán bộ phòng, chống dịch bệnh Ngành Y tế, giám sát hộ gia đình và truyền thông hướng dẫn người dân phòng, chống SXH.
Cán bộ phòng, chống dịch bệnh ngành Y tế giám sát hộ gia đình và truyền thông hướng dẫn người dân phòng, chống SXH.

Như vậy tính đến tuần thứ 51, CDC Tiền Giang ghi nhận 8.884 trường hợp mắc bệnh SXH, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số ca SXH nặng là 410 trường hợp. Tổng số ca tử vong do SXH từ đầu năm đến nay là 6 trường hợp, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 5 ca.

Theo CDC Tiền Giang, hiện nay, số trường hợp tử vong do SXH gồm người lớn và trẻ em. Có những trường hợp đến bệnh viện chậm trễ khiến gia tăng nguy cơ tử vong do không được can thiệp điều trị kịp thời.

Ngành Y tế khuyến cáo: Bệnh SXH đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, diệt lăng quăng và phòng muỗi đốt. Khi bị sốt, người bệnh đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; không tự ý điều trị tại nhà.

THANH HOÀNG

 

 

.
.
.