.
Vòng 29 - Premier League:

Tâm điểm tại Etihad

Cập nhật: 16:05, 23/03/2012 (GMT+7)

Vòng 29, Premier League đã đem đến những trận cầu hết sức khó lường. Man City quật ngã Chelsea, Tottenham bị cầm chân để các Pháo thủ lọt vào top 3, Liverpool thì bất ngờ ngã ngựa...

Chelsea trở lại mặt đất

Vòng 29, Giải Ngoại hạng Anh nóng bỏng với cuộc đụng độ Chelsea - Man City, bởi nếu để thua trận này, Man Xanh khó có cơ hội bám đuổi đại kình địch M.U trên bảng xếp hạng.

Do vậy, ngay từ đầu trận Man City đã chọn lối đá nhanh, đập nhả liên tục để đánh vào điểm yếu về tốc độ của Chelsea. Những Nasri, Balotelli, Aguero, David Silva ra vào vòng cấm của đội khách như chỗ không người và nếu không có sự xuất sắc của David Luiz và Petr Cech, khung thành của Chelsea chắc chắn đã rung lên không dưới 3 lần.Tuy nhiên, Chelsea đã chơi đầy vững vàng và đáp lễ bằng những đường lên bóng không kém phần nguy hiểm.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, 2 đội đã cống hiến một hiệp 2 đầy kịch tính. Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số đầy may mắn ở phút 60. Từ quả đá phạt góc bên hành lang cánh phải, bóng tìm đến chân Gary Cahill và trung vệ người Anh ngay lập tức tung ra cú sút đưa bóng đập trúng chân Y.Toure; bóng đổi hướng khiến Joe Hart hoàn toàn bất lực.

Niềm vui của các cầu thủ Man City (ảnh 24h)
Niềm vui của các cầu thủ Man City. (ảnh 24h)

Sang phút 76, Zabaleta có cú sút đưa bóng chạm tay Essien và ngay lập tức, trọng tài xác định quả penalty dành cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Aguero dễ dàng đánh bại Cech, đưa trận đấu về thế quân bình. Trên đà hưng phấn, Nasri đã làm dậy sóng sân Etihad khi ghi bàn thắng thứ 2 cho M.C vào phút 85, kết thúc cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội chủ nhà.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Chelsea, Man City phà hơi nóng lên người anh em cùng thành phố Man United trong cuộc đua đến chức vô địch.

Pháo thủ hồi sinh

Trên sân Goodison Park của Everton, phong độ ổn định của các Pháo thủ giúp  Arsenal có sự khởi đầu tương đối thuận lợi. Không chỉ liên tiếp ép sân mà ngay ở phút thứ 8, hậu vệ Vermaelen đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho các Pháo thủ thành London.

Tuy nhiên, trong nửa cuối hiệp 1, chính Everton mới là đội chơi tốt hơn và tạo nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 31, tiền đạo của Everton là Drenthe sút tung lưới Szczesny nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Nhưng xem lại pha chiếu chậm thì đây là một quyết định sai lầm của các trọng tài.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Everton vẫn là những người kiểm soát thế trận. Đã có những thời điểm họ dồn ép Arsenal khiến đội khách phải co cụm phòng thủ. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với các học trò của HLV David Moyes.

Đánh bại Everton 1-0, cùng với kết quả bất lợi của Tottenham khi bị Stoke City cầm chân (1-1), Arsenal đã vượt qua Tottenham để lần đầu tiên trong mùa giải ghi tên mình vào vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Một kỳ tích tuyệt vời của thầy trò Wenger vì chẳng ai nghĩ rằng một đội bóng từng rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH lại có thể hồi sinh mạnh mẽ đến thế.

Những gì Arsenal thể hiện hoàn toàn xứng đáng. Họ đã chứng tỏ được bản lĩnh và khát khao chiến thắng trong bối cảnh lực lượng khủng hoảng trầm trọng. Chiến thắng trước Everton một lần nữa chứng tỏ tài năng của HLV Wenger và Ban lãnh đạo Arsenal đã đúng khi tiếp tục đặt tin tưởng vào ông thầy người Pháp.

Vòng đấu này, Liverpool đã có trận đấu khó khăn trước đội chủ nhà QPR. Sau giờ nghỉ, Liverpool bất ngờ vượt lên dẫn trước với liên tiếp 2 bàn thắng. Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, "quỷ đỏ" Merseyside đã có màn trình diễn vô cùng tệ hại để QPR đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Thậm chí trong khoảng thời gian bù giờ, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn điểm trước sự ngỡ ngàng của thầy trò HLV Dalglish. Thua chung cuộc 2-3, Liverpool coi như "hết vé" vào top 4.

LÊ NAM - LÂM TUẤN (tổng hợp)
 

 

.
.
.