Thứ Sáu, 27/09/2019, 17:18 (GMT+7)
.
GIẢI BÓNG BÀN CÁC ĐỘI MẠNH TOÀN QUỐC 2019:

Hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn

(ABO) Giải Bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30-9 đến 6-10 tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang. Đây là giải đấu quy tụ những tay vợt mạnh nhất của bóng bàn Việt Nam sẽ hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn.

 VĐV Trần Nguyễn Bảo Thi (bên trái) của đội Tiền Giang thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.
VĐV Trần Nguyễn Bảo Thi (bên trái) của đội Tiền Giang thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Giải Bóng bàn các đội mạnh toàn quốc là một trong hai giải đấu cao nhất của bóng bàn Việt Nam (cùng với Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc). Các đội tham dự giải lần này là những đội đạt thành tích cao tại Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa vào cuối tháng 5 vừa qua.

Theo đó, Giải năm nay sẽ có sự tham gia của 12 đội gồm Hải Dương 1, Hải Dương 2, Hà Nội, Quân đội, Khánh Hòa T&T, Vĩnh Long, Tiền Giang, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh 1, TP. Hồ Chí Minh 2, Lâm Đồng và Công an nhân dân. Giải đấu lần này hứa hẹn sẽ là “sàn đấu” để các tay vợt hàng đầu của bóng bàn Việt Nam so tài.

Đặc biệt, các kết quả của giải đấu sẽ là cơ sở để tuyển chọn các vận động viên (VĐV) tham dự SEA Games 30 sắp tới. Do đó, các trận đấu sẽ là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt không chỉ giữa các đội mà còn giữa các VĐV với nhau để khẳng định mình đến với đấu trường SEA Games 30.

Các đội TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hà Nội, Quân đội… là những đội được xem là mạnh nhất giải với nhiều VĐV xuất sắc. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có sự góp mặt của VĐV Mai Hoàng Thảo Trang - kỷ lục gia của Bóng bàn Việt Nam sở hữu bộ sưu tập huy chương đồ sộ, trong đó có tấm Huy chương Vàng (HCV) Giải Vô địch Bóng bàn Đông Nam Á 2014 và 14 danh hiệu vô địch đơn nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh còn có nhiều VĐV tài năng khác như Nguyễn Khoa Diệu Khánh với thành tích Á quân đơn nữ Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc 2 năm liền 2018, 2019 và HCV đồng đội nữ ở giải này vào năm 2019.

Đội Hà Nội cũng không kém cạnh khi có sự góp mặt của tuyển thủ số một quốc gia Nguyễn Anh Tú. Đây là một trong những tay vợt nam xuất  sắc nhất của Việt Nam hiện nay, với thành tích HCV đồng đội nam tại SEA Games 29, HCV đơn nam Giải Vô địch bóng bàn toàn quốc 2018…

Tuy nhiên, ở Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc 2019, Anh Tú không thể đoạt được tấm HCV sau khi để thua 1-4 trước tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh của đội Hải Dương. Do đó, Anh Tú chắc chắn sẽ thi đấu rất quyết tâm để đoạt cho được tấm HCV đơn nam ở giải đấu lần này.

Không kém cạnh các đối thủ, Hải Dương cũng đang có sự góp mặt của nhiều tay vợt xuất sắc như Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân… Tay vợt Tuấn Anh đã mang về cho Hải Dương tấm HCV đơn nam ở Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc 2019.

Còn Nguyễn Đức Tuân tuy là VĐV trẻ nhưng có thành tích rất đáng chú ý với tấm HCV đôi nam - nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII…Cùng với đó, đội Quân đội với sự góp mặt của các tay vợt xuất sắc như Đinh Quang Linh, Vũ Thị Hà… cũng sẽ góp phần làm cho giải đấu trở nên kịch tính, với nhiều trận đấu hấp dẫn.

Còn Đội tuyển Bóng bàn Tiền Giang (gọi tắt là đội Tiền Giang) sẽ tham dự Giải Bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2019 với 10 VĐV (5 nam, 5 nữ). Ở giải lần này, việc cố gắng thi đấu đoạt thành tích cao ở nội dung đồng đội nữ sẽ là mục tiêu của đội Tiền Giang với các VĐV chủ lực như: Ngân Giang, Bảo Thi, Thu Hoài…

Bên cạnh đó, đội Tiền Giang còn có các tay vợt từ Đội trẻ Bóng bàn Tiền Giang như: Như Ý, Phương Ngân, Nam Phương… tham gia thi đấu để cọ xát, học tập kinh nghiệm. Thành tích cao đạt được của đội Tiền Giang gần đây là đều đoạt HCĐ ở nội dung đồng đội nữ ở Giải Vô địch Bóng bàn toàn quốc 2019 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Theo huấn luyện viên đội Tiền Giang Tăng Thanh Phương, công tác tập huấn để chuẩn bị cho giải bắt đầu từ đầu tháng 9. Theo đó, các tay vợt đã tham gia tập huấn trong tỉnh và ở TP. Hồ Chí Minh nhằm giúp các VĐV nâng cao thể lực, tăng cường chiến thuật để thích ứng với các lối đánh khác nhau và rèn luyện tâm lý thi đấu.

CAO THẮNG (tổng hợp)

.
.
.