.

Bình Định vô địch Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020, Đồng Tháp xuống hạng

Cập nhật: 09:04, 01/11/2020 (GMT+7)

(ABO) Bình Định đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 sau khi đánh bại Phố Hiến với tỷ số 1-0 trong trận đấu cuối cùng, qua đó giành vé lên chơi tại V.League 1-2021.

Bình Định (cam) vượt qua Phố Hiến trong trận đấu quyết định ngôi vô địch.
Bình Định (cam) vượt qua Phố Hiến trong trận đấu quyết định ngôi vô địch.

Với áp lực buộc phải thắng mới chắn chắn vô địch, nên Bình Định nhập cuộc không tốt. Sự lúng túng của đội chủ nhà còn xuất phát từ lối đá quyết tâm và không khoan nhượng của Phố Hiến dù đã không còn mục tiêu nào về thứ hạng để phấn đấu. Các chân sút của đội bóng Bình Định liên tục bắn phá khung thành Phố Hiến, nhưng một lần bóng đã chạm xà ngang và ít nhất 4 cú dứt điểm đi thẳng khung thành khác đã bị thủ môn Thái Hiếu xuất sắc cản phá.

Những nỗ lực không ngưng nghỉ của Bình Định đã được đền đáp. Từ quả đá phạt góc ở phút 65, Viết Triều bật cao đánh đầu làm cháy lưới đội khách, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn điểm. Sau đó, nhiều cơ hội liên tục được tạo ra rõ nét hơn nhưng thủ môn Thái Hiếu lại đứng vững trước mọi pha bắn phá. Dù vậy, chiến thắng 1-0 đủ để giúp Bình Định kết thúc mùa giải với ngôi vị nhất bảng, qua đó giành vé lên chơi ở V.League 1-2021.

Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Anh Tú- Ủy viên Thường trực BCH LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT công ty VPF trao Cúp vô địch Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 cho CLB Bình Định.
Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao và ông Trần Anh Tú - Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF trao Cúp vô địch Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 cho CLB Bình Định. Ảnh: VFF

Nếu Bình Định nắm quyền tự quyết và đã giành chức vô địch Giải hạng Nhất LS 2020 kèm chiếc vé lên chơi V.League năm sau thì ngược lại, Bà Rịa Vũng Tàu và Sanna Khánh Hòa BVN chia nhau 2 vị trí thứ nhì và thứ ba trên bảng xếp hạng. Đây cũng là trận đấu cả chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu và Sanna Khánh Hòa BVN đều cạnh tranh nhau quyết liệt nhằm có thể giành quyền tự quyết cho chính mình. Nhưng kết quả, cả hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Bà Rịa Vũng Tàu cán đích ở vị trí thứ nhì với 32 điểm, trong khi Sanna Khánh Hòa BVN đứng thứ 3 với 30 điểm.

 

Trước đó, ở cuộc đua trụ hạng, đội Long An đã trụ lại giải hạng Nhất sau khi giành chiến thắng trước Đồng Tháp với tỷ số 1-0. Việc phải xuống chơi ở giải hạng Nhì vào năm sau thực tế là sự tiếc nuối lớn với đội bóng Đồng Tháp, nhưng có lẽ điều ấy sẽ giúp đội bóng “Sen hồng” làm lại và trở lại mạnh mẽ hơn.

 
 

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA LS 2020

Đội vô địch: Bình Định

Đội thứ Nhì: Bà Rịa Vũng Tàu

Đội thứ Ba: Sanna Khánh Hòa BVN

Đội xuống hạng: Đồng Tháp

GIA HUY - XUÂN HÀ

 

.
.
.