.
V-LEAGUE 2020:

Cuộc đua vô địch đang trở nên khó lường

Cập nhật: 20:14, 02/11/2020 (GMT+7)

(ABO) Cuộc đua cho chức vô địch V-League 2020 đang trở nên rất quyết liệt và khó lường khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Hiện tại ba đội dẫn đầu bảng A là Viettel (35 điểm), Sài Gòn (34 điểm) và Hà Nội (33 điểm) đang bám rất sát nhau.

Câu lạc bộ (CLB) Sài Gòn tuy bất lợi về điểm số ở đầu giai đoạn 2 của V-League 2020 nhưng đã tận dụng tốt thời cơ của mình với chiến thắng trước Than Quảng Ninh để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảnh xếp hạng.

Hai đội còn lại là Viettel và Hà Nội đã “tự bắn vào chân nhau” khi không thể phân thắng bại ở trận đấu vào tối ngày 29-10. Trận hòa trên cũng là một trong những nguyên nhân chính làm cho cuộc đua chức vô địch của V-League 2020 sẽ trở nên khó đoán.

CLB Sài Gòn liệu có đủ bản lĩnh để vượt qua Viettel và Hà Nội để đoạt chức vô địch. Ảnh: Vietnamnet.vn
CLB Sài Gòn liệu có đủ bản lĩnh để vượt qua Viettel và Hà Nội để đoạt chức vô địch. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở đoạn “nước rút” quan trọng này, CLB đang tạm xếp thứ 2 là Sài Gòn, đội gặp nhiều khó khăn nhất khi phải lần lượt đối đầu với đối thủ trực tiếp của mình là Hà Nội và Viettel ở hai lượt đấu cuối cùng. Dù vậy, hai trận “chung kết” sắp đến vừa là cơ hội vừa là thử thách lớn dành cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành trong việc chinh phục chức vô địch.

Ở vòng đấu áp chót, Sài Gòn sẽ phải làm khách trên sân của Hà Nội. Đây là trận đấu mà nếu giành chiến thắng, CLB đến từ thành phố mang tên Bác sẽ giành được quyền tự quyết cho mình. Cụ thể, nếu CLB Sài Gòn có được 3 điểm trên sân của Hà Nội thì cuộc đua vô địch chỉ còn là cuộc chơi của Sài Gòn và Viettel ở trận “chung kết” mùa giải khi hai đội đối đầu nhau mà không cần quan tâm đến kết quả của Hà Nội ở lượt trận cuối.

Đội đầu bảng Viettel tuy không gặp các đối thủ trực tiếp ở vòng đấu áp chót nhưng lại phải gặp đối thủ khá khó chịu là Than Quảng Ninh, đội đang tạm xếp thứ 4 với 31 điểm. Hà Nội cũng sẽ gặp Than Quảng Ninh ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Về lý thuyết, Than Quảng Ninh sẽ vô địch nếu họ giành chiến thắng ở 2 vòng đấu cuối, có được 37 điểm và ba đội dẫn đầu hiện tại không thể có thêm điểm số. Trong đó, Than Quảng Ninh sẽ đối đầu trực tiếp với Viettel và Hà Nội ở 2 vòng đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, “cửa” vô địch của Than Quảng Ninh đã không còn khi cả ba đội dẫn đầu chắc chắn sẽ có thêm điểm số khi đối đầu nhau ở cuối mùa giải. Dù vậy, sẽ không quá khi nói Than Quảng Ninh sẽ là “người phán xử” ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch của Hà Nội, Viettel cũng như cục diện của tốp đầu V-League 2020.

Khác với mùa giải năm trước, V-League 2020 đang hứa hẹn gây cấn đến trận đấu cuối cùng. Sài Gòn liệu có đủ bản lĩnh để vượt qua Hà Nội và Viettel để lên chức vô địch.

Mặt khác, đương kiêm vô địch Hà Nội và Viettel liệu có đủ quyết tâm để đoạt chức vô địch hay không thì người hâm mộ phải chờ đến lượt đấu cuối vào ngày 8-11 để có câu trả lời.

CAO THẮNG

 

.
.
.