.

Khai mạc Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII

Cập nhật: 14:13, 05/12/2020 (GMT+7)

Ngày 4/12, Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII năm 2020 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Vĩnh Long.

Đại hội có sự tham gia của hơn 3.000 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 14 đoàn thể thao của 13 tỉnh, thành trong khu vực và Trung tâm Thể dục thể thao quốc phòng 4 - Quân Khu 9.

Ảnh minh họa: baochinhphu.vn
Ảnh minh họa: baochinhphu.vn

Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII  năm 2020 chia thành 2 giai đoạn, với 412 nội dung thi đấu của 24 môn thể thao. Giai đoạn 1 (từ tháng 1 - 11/2020), tổ chức thi đấu 19 môn thể thao tại các tỉnh, thành phố trong khu vực. Giai đoạn 2, diễn ra sau lễ khai mạc với 5 môn thể thao còn lại, gồm: bắn cung, cầu mây, bóng chuyền nam, taekwondo và điền kinh tại tỉnh Vĩnh Long.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao tỉnh An Giang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn, xếp vị trí thứ 2 là tỉnh Tiền Giang, vị trí thứ 3 là thành phố Cần Thơ. Đơn vị chủ nhà Vĩnh Long đang tạm xếp vị trí thứ 5.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long là hoạt động thi đấu thể thao được duy trì tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành trong khu vực nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên được thi đấu cọ xát, rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn, qua đó lựa chọn những nhân tố nổi bật để tham dự các kỳ đại hội thể thao toàn quốc.

Với mục tiêu đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ, đại hội là cơ hội gắn kết, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác quản lý và phát triển chuyên môn giữa các tỉnh, thành, góp phần phát hiện và phát triển nhiều tài năng thể thao xuất sắc cho các địa phương và đóng góp cho quốc gia.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh nhấn mạnh, đại hội diễn ra trong tình hình dịch COVID-19 trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Do đó, Ban tổ chức và tất cả huấn luận viên, vận động viên, cổ động viên... tham dự cần chú ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định, đảm sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII  năm 2020 dự kiến diễn ra đến ngày 8/12.

(Theo https://baotintuc.vn/the-thao/khai-mac-dai-hoi-the-thao-dong-bang-song-cuu-long-lan-thu-viii-20201204142941978.htm)

 

.
.
.