Thứ Năm, 10/12/2020, 10:12 (GMT+7)
.

Manchester United bao giờ trở lại ngày xưa?

(ABO) Manchester United đã chính thức bị loại khỏi Champions League để xuống chơi tại Europa League sau khi để thua 2-3 trước Leipzig ở lượt trận cuối cùng của bảng H.

Đội chủ sân Old Trafford đang là đội bóng “khó đoán” bởi chính phong độ trồi sụt của họ giống như chia sẻ của cầu thủ Angelino bên phía Leipzig trước khi vòng bảng bắt đầu: “Đôi khi Manchester United thể hiện được đẳng cấp thế giới, còn lại thì họ rất bình thường”.

Bao giờ Manchester United trở lại với đúng
Bao giờ Manchester United trở lại với đúng "uy danh" của một đội bóng lớn? Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhận định của Angelino đúng với hình ảnh của “Quỷ đỏ” ở thời điểm hiện tại. Hai trận đấu lội ngược dòng xuất sắc của thầy trò Manchester United trước Southampton và West Ham đã làm cho người hâm mộ hy vọng về sự trở lại của “Fergie time”. Nhưng phong độ của các cầu thủ Manchester United thì luôn phập phù bởi trên băng ghế huấn luyện của “nửa đỏ thành Manchester” không còn Sir Alex Ferguson nữa mà đang là Ole Gunnar Solskjaer.

HLV người Na Uy có phần “nhát tay” trong các quyết định của mình. Đúng là “Solsa” làm rất tốt khi Manchester United chơi ở thế bị động để chờ phản công. Tuy nhiên, trận đấu vừa qua, đội bóng nước Anh đã để đối thủ ghi bàn ngay từ phút thứ 2 nên họ buộc phải dâng cao để tìm bàn thắng. Và khi ấy, Solskjaer đã bộc lộ điểm yếu của mình với một Manchester United “rối loạn” trong việc tìm đường làm chủ thế trận.

“Khoảng lặng” chết người của “Solsa” trong hiệp 1 của trận đấu đã khiến cho Manchester United hứng chịu 2 bàn thua và có thể là 3-0 nếu không có sự can thiệp của VAR. Manchester United hiện tại đang là đội bóng thi đấu phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của đối thủ chứ không phải từ chiến lược của HLV.

Manchester United hoàn toàn có thể tạo nên những chiến thắng thuyết phục trước những đối thủ mạnh như chiến thắng 2-1 trước PSG hay 5-0 trước Leipzig ở lượt đi của bảng H. Khi các ngôi sao của đội như: Rashford, Martial, Fernandes, Fred… có một ngày thi đấu thăng hoa thì “Quỷ đỏ” không hề “ngại” bất cứ đội bóng nào với màn thể hiện “đẳng cấp thế giới”. Nhưng khi các cầu thủ kể trên đánh mất phong độ thì Manchester United trở nên “rất bình thường” và “mềm yếu” ngay cả trước các đội bóng nhỏ hơn rất nhiều.

“Quỷ đỏ” không những đánh cái uy với những đội bóng khác mà còn đánh mất “sự uy nghiêm” của đội bóng lớn đối với chính mình. Việc người đại diện của Pogba công bố tiền vệ người Pháp muốn ra đi ngay trước thềm trận đấu quan trọng đã minh chứng cho tất cả. Manchester United luôn là cái tên lớn hơn bất cứ cái tên lớn nào tại Old Trafford ngay cả những Roy Keane hay Beckham… đều không có ngoại lệ.

Manchester United hiện tại đã “lạc trôi” rất xa những ánh hào quang của mình, dù thỉnh thoảng vẫn còn một chút “ánh sáng le lói” còn sót lại của một thời hào hùng, tung hoành trời Âu. Nếu không thể cải thiện được phong độ của mình thì một mùa giải trắng tay là hoàn toàn có thể xảy ra đối với Manchester United. “Quỷ đỏ” bao giờ trở lại với thời hoàng kim có lẽ vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời.

CAO THẮNG

 

.
.
.