.
Vòng loại World Cup 2022:

Huấn luyện viên Park Hang-seo có trong tay 100% quân số

Cập nhật: 10:10, 31/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Với sự trở lại của Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có đầy đủ quân số cho các bài tập chung của toàn đội trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng trước trận đấu gặp Indonesia vào ngày 7-6 tới.

Với việc có 100% quân số trong tay, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Park Hang-seo đã phân chia lực lượng để tổ chức thi đấu đối kháng trên phạm vi 2/3 sân. Ngoài ra, căn cứ sự thể hiện của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo sẽ tính toán cho những thử nghiệm về nhân sự và lối chơi thông qua trận đấu giao hữu với ĐT Jordan vào 21 giờ tối nay 31-5 (00 giờ 00 ngày 1-6 theo giờ Việt Nam).

Trao đổi với phóng viên, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết, hàng công của đội tuyển hiện đang có rất nhiều cầu thủ có phong độ rất tốt. Tuy vậy, các chân sút của đội tuyển vẫn còn rất nhiều thứ cần phải cải thiện, như khả năng dứt điểm hay cần chơi ổn định hơn.

Ngoài ra, vấn đề cải thiện nền tảng thể lực cho các cầu thủ được HLV Park Hang-seo rất coi trọng và đây cũng xu hướng hiện đại của bóng đá khi các cầu thủ cần chơi trọn vẹn 90 phút với tốc độ cao nhất.

Theo đánh giá nhiều cầu thủ Việt Nam, ĐT Indonesia là đối thủ rất khó chịu, sau khi thua ĐT Việt Nam 3-1 lượt đi thì lượt về đội bóng xứ vạn đảo đã thay đổi gần hết đội hình nên thông tin về đối thủ rất ít. Trong khi đó, đối với Malaysia, đội bóng này đã mạnh lên rất nhiều khi bổ sung cầu thủ nhập tịch.

Đoàn Văn Hậu là một trong trong những cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng trong đội hình ĐT Việt Nam, đặc biệt khi hậu vệ này đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau thời gian dài điều trị chấn thương. "Hiện tại tôi đã tập luyện trở lại cùng đội tuyển. Tôi luôn chờ đợi cơ hội được ra sân thi đấu. Đầu gối của tôi đã ổn định, việc tôi thường xuyên quấn băng là để giúp tôi có sự tự tin do vừa mới trở lại sau chấn thương. Một thời gian nữa, tôi sẽ không còn cần đến nó” - Văn Hậu chia sẻ.

Sự trở lại của Văn Hậu sẽ khiến hàng phòng thủ Việt Nam vững chắc hơn.
Sự trở lại của Văn Hậu sẽ khiến hàng phòng thủ ĐT Việt Nam vững chắc hơn.

Trước đó, Đặng Văn Lâm lỡ hẹn tập trung cùng ĐT Việt Nam do CLB Cezero Osaka mà thủ thành này đang thi đấu có một thủ môn khác có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Do đó, HLV trưởng Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không triệu tập Đặng Văn Lâm ở đợt tập trung lần này để đảm bảo an toàn tối đa cho ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và thi đấu các trận vòng loại World Cup sắp tới.

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
.