.

Cần phải sẵn sàng đối đầu với thử thách

Cập nhật: 16:13, 02/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Những lá thăm may rủi trong buổi bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đã đưa Đội tuyển Việt Nam vào bảng B. Dù hành trình phía trước của Đội tuyển Việt Nam còn rất gian nan nhưng các “chiến binh sao vàng” cần phải sẵn sàng thay vì “lo lắng”.

Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam tại Bảng B, Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Saudi Arabia, Oman. Đội tuyển Việt Nam muốn đi tiếp vào vòng chung kết World Cup 2022 thì cần phải đoạt được hai vị trí dẫn đầu của bảng đấu hoặc chí ít là vị trí thứ ba để tiếp tục nuôi hy vọng ở vòng chung kết.

Tuy nhiên, mục tiêu kể trên về lý thuyết là cực kỳ khó khăn đối với Đội tuyển Việt Nam khi ba đối thủ Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia hiện tại đang quá mạnh nếu so với Đội tuyển Việt Nam. Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia đều là những khách quen của World Cup khi có từ 5 lần trở lên tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Mặc khác, các đội bóng kể trên đang sở hữu cho mình nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu ở châu Âu như Đội tuyển Nhật Bản có sự góp mặt của Minamino đang khoác áo Liverpool thi đấu tại Premier League.

Đội tuyển Việt Nam cần phải sẵn sàng để đối đầu các thử thách. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam cần phải sẵn sàng để đối đầu các thử thách. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đội tuyển Việt Nam đã từng gây nhiều khó khăn cho các đối thủ mạnh ở ASIAN Cup 2019 trong đó của Nhật Bản. Tuy nhiên, tour đấu dài hơi như Vòng loại World Cup 2022 là nơi ở đẳng cấp và chất lượng đội hình lên tiếng. Do đó, Đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó để giành được 1 trong ba vị trí dẫn đầu với các đối thủ kể trên.

Dù vậy, các đối thủ còn lại là Trung Quốc và Oman tuy có thứ bật trên bảng xếp hạng cao hơn nhưng không quá xa so với Đội tuyển Việt Nam. Cùng với đó, Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy phong độ tốt ở những năm gần đây trước các đối thủ thuộc tốp khá ở châu Á, do đó các “chiến binh sao vàng” hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Trong đó, năm 2019, lứa cầu thủ U22 Việt Nam đã từng đánh bại các cầu thủ U22 Trung Quốc. Hiện nay, lứa cầu thủ ấy đang đóng góp nhiều gương mặt vào đội hình Đội tuyển Việt Nam.

Dù có rất nhiều khó khăn đang chờ phía trước nhưng các cầu thủ Việt Nam cần phải sẵn sàng để đối đấu. Bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến rất nhanh trong 3 năm qua. Tuy nhiên, đẳng cấp của “các chiến binh sao vàng” vẫn còn rất xa so với tốp đầu châu Á. Các cầu thủ cần phải chuẩn bị sẵn sàng không chỉ về thể lực và kỹ thuật thi đấu mà còn cần phải chuẩn bị tốt về mặt tinh thần.

Khả năng phải đón nhận các thất bại là điều hoàn toàn có thể xảy ra nhưng cách chúng ta thua đôi khi còn ý nghĩa rất quan trọng. Hiện tại, thành tích của đội tuyển Việt Nam không chỉ có ý nghĩa về mặt thành tích mà màn thể hiện của các cầu thủ còn theo niềm tự hào của các cổ động viên bóng đá Việt Nam. Kết quả của trận đấu không bằng cách thi đấu của các cầu thủ trên sân. Các cầu thủ cần phải sẵn sàng để vẫn giữ được bản sắc của bóng đá Việt là bản lĩnh, đoàn kết và kiên cường dù kết quả và diễn biến của trận đấu có ra sao.

Ngoài sự cố gắng của các cầu thủ, các cổ động viên Việt Nam cũng chuẩn bị cho mình một tinh thần sẵn sàng để cổ vũ cho các cầu thủ dù kết quả của chiến dịch sắp tới có ra sao. Tất nhiên, kết quả không như ý sẽ mang đến những nỗi buồn và thất vọng nhưng nỗi thất vọng của những người trực tiếp thi đấu trên sân còn sâu nặng hơn rất nhiều. Vì thế “những cầu thủ thứ 12” cũng cần phải “kiên cường” đồng hành cùng các cầu thủ trong 10 trận đấu đầy chông gai sắp tới.

CAO THẮNG

 

.
.
.