.
CÁC GIẢI ĐẤU HÀNG ĐẦU CHÂU ÂU TRỞ LẠI:

Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Cập nhật: 12:35, 13/08/2021 (GMT+7)

Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu sẽ bắt đầu thi đấu trở lại vào cuối tuần này hứa hẹn nhiều màn tranh tài hấp dẫn của các ngôi sao hàng đầu hiện nay. Dư âm của Euro 2020 cùng với những biến động lớn trong mùa chuyển nhượng hứa hẹn mùa giải mới của châu Âu rất đáng để theo dõi.

Bóng đá châu Âu đã trải qua một mùa hè nóng bỏng với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn ở Euro 2020. Dù Euro 2020 đã kết thúc hơn 1 tháng nhưng những dư vị của giải đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn để mùa giải sắp tới. Một mùa giải hứa hẹn với sự trở lại của bóng đá tấn công là điều mà người hâm mộ trên khắp thế giới mong chờ.

Sự góp mặt của Messi khiến cho PSG và Ligue 1 trở thành tâm điểm của thế giới bóng đá  những ngày vừa qua. 	Ảnh: Vietnamnet.vn
Sự góp mặt của Messi khiến cho PSG và Ligue 1 trở thành tâm điểm của thế giới bóng đá những ngày vừa qua. Ảnh: Vietnamnet.vn

Điều này hoàn toàn có căn cứ khi các đội bóng ở Euro 2020 đã chơi khá phóng khoáng với các đội hình thiên về tấn công và ghi được số bàn thắng nhiều nhất trong các kỳ Euro. Cùng với đó, các trận giao hữu ngay sát giải đấu của các đội bóng lớn cũng đã bắt đầu cho thấy sự cởi mở hơn trong cách tiếp cận trận đấu.

Ligue 1 là giải đấu tái khởi tranh sớm nhất khi bắt đầu thi đấu trở lại vào ngày 7-8. Các đội bóng tốp đầu của giải đấu danh giá nhất nước Pháp như Paris Saint Germain (PSG) hay nhà đương kim vô địch Lille đều giành chiến thắng ở trận đầu ra quân. Tuy nhiên, Ligue 1 hiện tại đang là tâm điểm chú ý của giới bóng đá khi Messi đã cập bến gã nhà giàu nước Pháp là PSG.

Với sự góp mặt của Messi, PSG đang sở hữu một đội hình mà nhiều đội bóng mơ ước với hàng công gồm 3 ngôi sao: Messi, Mbappe, Neymar. Trước đó, đội bóng này cũng đã chiêu mộ 2 ngôi sao nổi bật khác là Ramos (Real Madrid), Hakimi (Inter Milan). Cùng với dàn ngôi sao sẵn có, PSG đang hướng đến không chỉ việc giành lại chức vô địch Ligue 1 sau thất bại ở mùa giải năm trước, mà còn là chức vô địch Champions League đầu tiên.

Premier League, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, vẫn có sự cuốn hút của riêng mình dù không có những ngôi sao nổi trội như Messi hay Ronaldo. Tuy nhiên, giải đấu của xứ sương mù vẫn khác biệt so với các giải đấu còn lại khi họ có rất nhiều ngôi sao.

Premier League từ lâu đã là nơi thi đấu của các trụ cột các đội tuyển quốc gia trên khắp châu Âu. Đặc biệt, kỳ chuyển nhượng vừa qua của Premier League khá sôi động khi có nhiều ngôi sao cập bến. Manchester United trở lại đường đua chuyển nhượng đầy mạnh mẽ khi đã có 2 bản hợp đồng chất lượng là Sancho và Varane. 2 cầu thủ trên bổ sung cho hàng công và hàng thủ, vốn là điểm yếu của đội bóng này.

Hàng xóm của Quỷ đỏ là đương kim vô địch Manchester City cũng đã “nâng cấp” đội hình với sự xuất hiện của Jack Grealish, mà nếu mạo hiểm hơn có lẽ Pep Guardiola đã có thể tái hợp với Messi ở câu lạc bộ mới. Cùng với đó, Manchester City cũng đang xúc tiến việc mua Harry Kane từ Tottenham.

Chelsea cũng gây được sự chú ý trong mùa chuyển nhượng khi đưa Lukaku trở về thi đấu ở Premier League. Lukaku sẽ thu hút nhiều sự chú ý khi quay trở lại giải đấu mà anh đã phải rời đi do đánh mất phong độ.Do đó, cầu thủ người Bỉ sẽ phải đối mặt với áp lực không nhỏ để chứng minh khả năng thực sự của mình.

Ngược lại với các giải đấu trên, các giải đấu hàng đầu còn lại của châu Âu như La Liga, Serie A, Bundesliga không có quá nhiều biến động. Trong đó, La Liga đã mất rất nhiều ngôi sao, nhất là thủ quân của 2 đội bóng lớn nhất của giải đấu là Messi (Barcelona), Ramos (Real Madrid), khiến cho giải đấu này giảm sức hút phần nào. Tuy nhiên, La Liga cũng có nhiều gương mặt rất đáng chú ý ở mùa giải mới như Depay, Pedri… khi đã có phong độ ấn tượng ở mùa hè này và những trận đấu gần đây.

Còn Serie A, giải đấu lớn nhất nước Ý, sau 1 năm chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của Inter Milan gần như mọi thứ đang dần trở lại với trật tự cũ. Inter Milan gần như “đánh mất chính mình” khi những quân bài quan trọng nhất của họ như Huấn luyện viên Conte và các cầu thủ trụ cột Lukaku, Hakimi… đều đã rời câu lạc bộ.

Do đó, Inter Milan sẽ khó lòng giữ được phong độ như mùa giải trước. Cùng với đó, AC Milan cũng không có quá nhiều sự bổ sung. Trong khi đó, Juventus với đội hình chất lượng cùng sự trở lại của Huấn luyện viên Max Allegri hứa hẹn sẽ trở lại với vị trí dẫn đầu giải.

CAO THẮNG

.
.
.