.

Những điểm đáng chú ý ở hàng công Đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 21:27, 19/03/2022 (GMT+7)

(ABO) V-League 2022 đã diễn ra được 4 vòng đấu tạo điều kiện thuận lợi cho HLV Park Hang-seo có thêm cơ sở để tuyển chọn nhân sự cho Đội tuyển Quốc gia. Trong đó, hàng công của Đội tuyển Việt Nam đang có phong độ tương đối ổn định khi các cầu thủ hiện đều thi đấu tốt.

Đội tuyển Việt Nam tập trung lần này với 5 tiền đạo gồm: Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Hải. Trong đó, Đức Chinh, Tiến Linh,Văn Toàn, Công Phượng là những cái tên quá quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam thời gian gần đây.

Riêng Tuấn Hải, tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Hà Nội có lần thứ 2 tập trung cùng đội tuyển. Lần trước, Tuấn Hải đã làm tốt vai trò của một tiền đạo thu hút hậu vệ đối phương trong trận thắng Trung Quốc 3-1 ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ở 2 trận đấu tới đây, Tuấn Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục là nhân tố giúp cho hàng công của Đội tuyển Việt Nam trở nên mới mẻ hơn.

Tiến Linh đang dần lấy lại sự tự tin của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tiến Linh đang dần lấy lại sự tự tin của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Vai trò của Tuấn Hải ở hàng công của Đội tuyển Việt Nam khá rõ ràng khi tiền đạo này sẽ chơi cơ động ở khu vực hai bên sườn vòng 16m50 và khu vực trung tâm. Từ đó, tiền đạo đang chơi cho Hà Nội có thể tìm kiếm các khoảng trống để nhận bóng hoặc kéo giãn hàng thủ đối phương tạo cơ hội cho các đồng đội. Tốc độ và khả năng chơi xông xáo là điểm mạnh của Tuấn Hải đã thể hiện và đóng góp rất lớn trong chiến thắng 3-1 của Đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, Tiến Linh và Công Phượng đang có phong độ khá tốt tại V-League với 2 bàn thắng sau 4 lượt đấu. Lối chơi và vai trò của Công Phượng cũng như Tiến Linh từ lâu đã được định hình trong sơ đồ chung của HLV Park Hang-seo. Điều cần thiết ở thời điểm hiện tại là 2 cầu thủ này cần chơi đột biến hơn để tránh bị đối thủ bắt bài. Tiến Linh có khoảng thời gian “tịt ngòi” khá dài ở cả AFF Cup và chỉ mới ghi bàn trở lại trong trận thắng Trung Quốc. Tuy nhiên, Tiến Linh khi trở lại với V-League đang dần lấy lại phong độ khi đang là một trong những tiền đạo nội ghi bàn tốt nhất.

Tương tự, Công Phượng cũng đang có phong độ khá tốt với 2 bàn thắng tại V-League. Tuy nhiên, phong độ của Công Phượng ở mỗi trận đấu luôn là “bí ẩn” khi tiền đạo người Nghệ An có trận đấu chơi khá xuất thần, nhưng có trận cũng tương đối nhạt nhòa. Lối chơi rê dắt của Công Phượng những năm gần đây cho thấy sự phù hợp khi anh được tung vào sân ở hiệp hai khi đối thủ đã phần nào bị mất sức.

Với điều kiện hiện tại, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể không sử dụng Công Phượng ngay từ đầu mà giữ chân tiền đạo này cho các ý đồ chiến thuật nửa sau trận đấu. Thầy Park hiện đang có trong tay Tiến Linh đã lấy lại sự tự tin cùng với sự xông xáo của Tuấn Hải nhiều khả năng chủ động tạo bất ngờ cho các đối thủ.

Văn Toàn, Đức Chinh là những cái tên còn lại của hàng công Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ không được HLV Park Hang-seo sử dụng ngay từ đầu như những trận gần đây. Cả Đức Chinh và Văn Toàn đều có khoảng thời gian khá dài không ghi bàn của Đội tuyển Quốc gia. Hai cầu thủ này đa phần đều được HLV Park Hang-seo sử dụng như “quân bài chiến thuật” ở nửa sau của hiệp hai để tạo đột biến khi gặp bế tắc.

Dù vậy, cách sắp xếp chiến thuật của HLV Park Hang-seo đối với hàng công vẫn là quan trọng nhất. Cả Oman và Nhật Bản đều đã phần nào nắm được lối triển khai tấn công của Đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo đang đối mặt bài toán khó là làm sao làm mới cách tấn công với những “nhân sự” cũ. Việc làm mới cách chơi của hàng công là một trong những nội dung quan trọng của việc làm mới lối chơi của Đội tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang-seo đang thực hiện.

GIAI NGHI

.
.
.