Thứ Hai, 22/08/2022, 21:05 (GMT+7)
.

Premier League 2022 - 2023: Hơi nóng từ các đội ngoài "big 6"

(ABO) Những diễn biến bất ngờ tại vòng 3 Premier League cuối tuần qua đang cho thấy cuộc chơi ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh không còn là cuộc chơi riêng của các đại gia "big 6". Các đội bóng trước đây vốn được xem là yếu hơn đang thi đấu rất thăng hoa và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với các đội bóng lớn.

Vòng 3 của Premier League ghi nhận nhiều bất ngờ lớn khi Chelsea, Manchester City lần lượt ngã ngựa trước các đối thủ được xem là yếu hơn. Newcastle United đã xém chút nữa tạo ra cơn địa chấn khi dẫn trước Manchester City đến 3-1 ở phút 54 của trận đấu. Nhưng nhờ bản lĩnh và chất lượng đội hình, các học trò của HLV Guardiola đã kịp ghi thêm 2 bàn để gỡ hòa 3-3.

Chelsea bước vào trận đấu với Leed United với tâm thế cần một chiến thắng sau khi hòa 2-2 với Tottenham ở vòng đấu trước. Dù vậy, Leed United mới là đội nắm hoàn toàn thế chủ động với những đường lên bóng tấn công áp đảo. Sự chủ động của Leed United khiến cho các cầu thủ Chelsea lúng túng dẫn đến các sai lầm của thủ thành Mendy hay trung vệ Koulibaly. Qua đó, Leed United giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Những thành tích bất ngờ của Newcastle United hay Leed United vừa qua không phải là ngẫu nhiên khi phong độ của 2 đội bóng này khá ổn định từ vòng đấu đầu tiên. Leed United hiện tại không còn là đội bóng chỉ biết tấn công đến phút cuối cùng mà đã thi đấu khôn ngoan hơn rất nhiều so với mùa giải trước.

Đội bóng của HLV Mash vẫn thừa hướng lối chơi tấn công cống hiến của HLV tiền nhiệm nhưng đã có những thay đổi ở hàng thủ khi có những lúc chơi chậm rất hợp lý. Qua đó, Leed United hiện tại đang bất bại với 2 chiến thắng, 1 hòa, tạm thời xếp thứ 2 tại Premier League, bằng điểm với Manchester City nhưng chỉ kém hơn về hiệu số bàn thắng.

Còn về phía Newcastle United vốn được xem là đội bóng đại gia mới nổi ở Premier League. Dù vậy, đội bóng này vẫn đang xây dựng đội bóng và lối chơi khá vững chắc không tung tiền mạnh bạo vào thị trường chuyển nhượng. Đội bóng của HLV Howe tập trung vào xây dựng lối chơi và chỉ bổ sung những cầu thủ phù hợp với lối chơi của đội.

Leed United (áo trắng) đã bại Chelsea với tỷ số 3-0. Ảnh: Vietnamnet.vn
Leed United (áo trắng) đánh bại Chelsea với tỷ số 3-0. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những cầu thủ được bổ sung từ khi đội bóng này có ông chủ mới như: Trippier, Almiron, Wilson đều đã tỏa sáng để mang về 3 bàn thắng. Newcastle cũng là một trong 8 đội bóng vẫn đang còn bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên. Với tiềm lực về tài chính và sự chắc chắn trong xây dựng lối chơi Newcastle United hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều bất ngờ.

Không chỉ hai đội bóng kể trên, các đội bóng như Brighton, Fullham cũng đang chơi rất ấn tượng. Brighton mở đầu mùa giải với chiến thắng 2-1 trước Manchester United . Brighton chọn lối chơi trực diện với tốc độ cao đã khiến cho "quỷ đỏ" phải nhận thất bại. Lối chơi này cũng giúp cho Brighton có thêm 3 điểm sau trận hòa trước Newcastle United và chiến thắng trước Westham.

Nếu nói việc số ít đại gia đang khủng hoảng như Manchester United là cơ hội để các đội bóng còn lại vượt qua thì cũng chỉ đúng một phần. Bởi, Liverpool hiện tại vẫn đang hừng hực khí thế với những tân binh chất lượng vẫn chỉ có thể hòa trước Fullham và Crystal Palace. HLV Kloop dù đã đưa ra đội hình mạnh nhất của mình nhưng lối chơi của HLV người Đức gần như đã không có nhiều tác dụng trước các đội bóng chọn lối chơi trực diện vào khu vực cấm địa.

Những kết quả trên cho thấy, một mùa giải hứa hẹn không hề dễ dàng cho các đội đại gia ở Premier League. Các đội bóng ngoài tốp “big 6” gần như đã không còn sự e dè trước các đội bóng mạnh hơn. Trong đó, nhiều đội như Leed United, Fullham, Newcastle United sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với các đội được đánh giá cao hơn.

Bên cạnh sự tự tin của các đội bóng nhỏ hơn thì các đội trong tốp “big 6” dường như chưa kịp thích nghi. Những kết quả bất ngờ của Manchester City, Chelsea, Liverpool hay sự bết bát của Manchester United đã cho thấy sự lúng túng và chưa có sự chuẩn bị trước áp lực từ các đội yếu hơn. Qua đó cho thấy, cuộc chơi tại Premier League mùa giải 2022 - 2023 sẽ không còn là cuộc chơi của riêng các đại gia “big 6”.

GIAI NGHI

.
.
.