.

Ước mơ thành hiện thực

Cập nhật: 15:09, 15/07/2023 (GMT+7)

Không phải ngẫu nhiên Huỳnh Như trở thành Đội trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong nhiều năm qua. Ở Huỳnh Như vừa có sự nhu mì, vừa có sức mạnh nội lực khôn tả mỗi khi tuyển thủ này đương đầu với thử thách. Với Huỳnh Như, niềm đam mê bóng đá đã được chị nuôi dưỡng từ khi mới là cô bé 10 tuổi. Niềm đam mê ấy giúp Huỳnh Như vượt qua tất cả khó khăn, dị nghị, nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình cho bóng đá, cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Huỳnh Như, Đội trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: VFF
Huỳnh Như, Đội trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Sự thật là chỉ còn 5 ngày nữa World Cup nữ 2023 khai mạc, nhưng với Huỳnh Như vẫn có một cảm giác rất khó tả khi chị cùng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có mặt tại giải bóng đá dành cho nữ lớn nhất hành tinh này. Bởi, cách đây vài năm, không riêng Huỳnh Như mà đối với nhiều người hâm mộ Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ít ai dám nghĩ đến điều này, tất cả dường như chỉ là mơ ước. Nhưng giờ ước mơ đã trở thành sự thật.

Huỳnh Như và đồng đội luôn cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào vì trong hành trình đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, các cô gái vàng của chúng ta may mắn là một phần trong đó. Với một dấu mốc lịch sử như thế này, chính bản thân Huỳnh Như thừa nhận “không biết mình liệu có lần thứ hai nhận được vinh dự này nữa hay không?”.
 
Còn một chuyện đáng suy ngẫm nữa về Huỳnh Như. Ai cũng biết việc chơi bóng ở châu Âu đòi hỏi nền tảng thể lực sung mãn, hoạt động cường độ cao và di chuyển với tốc độ nhanh. So với đồng đội mới ở đội bóng Lank (Bồ Đào Nha), Huỳnh Như thừa nhận mình cũng từng gặp không ít khó khăn và thử thách. Nhưng điều đó không khiến Huỳnh Như cảm thấy sợ hãi. Bởi, Huỳnh Như cho rằng: “Chỉ cần được sống với đúng niềm đam mê của mình, được khoác màu áo Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đó cũng chính là động lực để Như gạt bỏ tất cả, tự tin giành chiến thắng”.
 
(Theo www.qdnd.vn)

 

.
.
.