.

Tết này, các vườn hoa có gì mới?

Cập nhật: 14:27, 08/02/2021 (GMT+7)

Để đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021, các vườn hoa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đầu tư trồng mới các loại hoa, xây dựng thêm các tiểu cảnh…

Thời điểm này, nhiều vườn hoa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã mở cửa đón khách. Dù không đông đúc như mọi năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng các vườn hoa vẫn thu hút được một lượng lớn du khách.

THAY “ÁO” MỚI

Dịp Tết Nguyên đán 2021, Vườn hoa Mãn Đình Hồng (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) đã đầu tư vài trăm triệu đồng để trồng hoa, xây dựng các tiểu cảnh. Năm nay, vườn trồng thêm các loại hoa mới như: Cánh bướm trắng, các loại hoa hồng… Hiện hoa trong vườn đang nở rộ, tạo nên khung cảnh thơ mộng, quyến rũ du khách.

Du khách lưu lại khoảnh khắc ngày xuân tại Vườn hoa Mãn Đình Hồng.
Du khách lưu lại khoảnh khắc ngày xuân tại Vườn hoa Mãn Đình Hồng.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ Vườn hoa Mãn Đình Hồng, những ngày qua, trung bình mỗi ngày, vườn hoa đón từ vài chục cho đến hơn 100 lượt khách. Năm nay, giá vé tham quan, chụp ảnh tại vườn là 40.000 đồng/lượt, tăng 5.000 đồng so với năm trước do chi phí đầu vào tăng.

“Vườn hoa không tạo cảnh giả nhiều, chủ yếu nhấn mạnh vào cây, trái, hoa thật. Vườn cố gắng chăm sóc để hoa đẹp và dày, màu sắc chuẩn, đồng đều. Dịp Tết Nguyên đán 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên khách không tăng, nhưng rải đều trong từng ngày. Mỗi ngày vườn hoa đều có lượng khách ổn định” - chị Dung cho biết thêm.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Điểm du lịch Ao Sen Gò Me (ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) đầu tư trên 500 triệu đồng để trồng hoa, xây dựng các tiểu cảnh phục vụ khách tham quan. Theo anh Trần Anh Khoa, chủ điểm du lịch này, năm nay, điểm du lịch hầu như khác hoàn toàn so với năm trước. Các cảnh đều được đầu tư mới. Cảnh tổng thể của vườn hoa chủ yếu tập trung phục vụ việc chụp ảnh đối với trang phục áo dài. Hiện trung bình mỗi ngày, điểm du lịch đón khoảng 300 lượt khách. Dự báo, cận tết, lượng khách sẽ tiếp tục tăng.

Còn tại Bách Nhật Hoa Viên (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành), đến nay, vườn hoa đã hoàn thành trên 30 view chụp ảnh. Các loại hoa tươi cũng đã nở rộ, đặc biệt là hoa sen. Vườn hoa có không gian ngoài trời thoáng mát gần 7.000 m2 với các view được thiết kế tách biệt phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách. Theo chủ Bách Nhật Hoa Viên, sau khi mở cửa đón khách, vườn hoa đã được sự đón nhận và quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

KHÔNG QUÊN PHÒNG DỊCH

Tết đến, xuân về, hầu như ai cũng muốn lưu lại những khoảng khắc ngày xuân cùng gia đình, bạn bè. Do đó, nhiều người đã lựa chọn đến các vườn hoa để tham quan, chụp ảnh. Anh Nguyễn Tấn Tài (huyện Chợ Gạo) cho biết: “Thấy Vườn hoa Mãn Đình Hồng mở cửa đón khách thông qua Facebook, tranh thủ ngày nghỉ, tôi cùng gia đình đến đây để tham quan và chụp bộ ảnh kỷ niệm. Tôi rất thích trải nghiệm cũng như khung cảnh của nơi đây.

Du khách chụp ảnh tại Điểm du lịch Ao Sen Gò Me.
Du khách chụp ảnh tại Điểm du lịch Ao Sen Gò Me.

Có thể nói, vui xuân, nhưng không quên chống dịch hiện đang được các địa phương quyết liệt triển khai. Hưởng ứng công tác này, qua ghi nhận thực tế, các vườn hoa trên địa bàn tỉnh cũng đã chuẩn bị tốt cho công tác phòng, chống dịch.

Theo chị Võ Thị Phương Dung, chủ Vườn hoa Mãn Đình Hồng, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, ở trước cổng của vườn hoa có trang bị nước rửa tay và khẩu trang y tế. Bên cạnh đó, trong khuôn viên của vườn hoa cũng được phân ra nhiều khu để khách đến giữ được khoảng cách an toàn. Bàn ghế cũng được bố trí xa nhau để đảm bảo khoảng cách.

Còn theo chủ Vườn hoa Thạch Thảo (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho), để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, vườn hoa đã trang bị nước rửa tay khô, khẩu trang cho khách. Mặt khác, việc bố trí các tiểu cảnh thoáng và tách biệt nhau giúp đảm bảo khoảng cách giữa người với người.

Ý PHƯƠNG

.
.
.