.

Phim Việt "nóng" trở lại

Cập nhật: 10:52, 04/03/2022 (GMT+7)

Khi doanh số các phim Việt ra mắt từ đầu năm đến nay liên tục tăng trưởng và đạt thành tích ấn tượng, các đơn vị sản xuất sắp có phim phát hành trở lại càng thêm tự tin tác phẩm của mình sẽ chinh phục đông đảo khán giả.

Ngày 28-2, ê kíp bộ phim Bẫy ngọt ngào thông báo tác phẩm đầu tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại. Phim đã cán mốc 1 triệu vé bán ra với doanh thu 75 tỷ đồng.

a
Phim 578 - Phát đạn của kẻ điên với các cảnh dàn dựng hoành tráng

Hơn cả những con số, theo nhà sản xuất Minh Hằng, điều quan trọng hơn là khán giả đã dần lấy lại thói quen ra rạp xem phim. Bên cạnh đó, những tác phẩm chất lượng của điện ảnh Việt vẫn chứng tỏ được sức hút với người hâm mộ trong nước. “Với những người làm phim như chúng tôi, đó sẽ là sự khích lệ tinh thần vô cùng lớn, để vững tâm trên con đường nghệ thuật của mình”, Minh Hằng cho biết.

Còn theo đạo diễn Khoa Nguyễn: “Sau các cú hích đến từ Chìa khóa trăm tỷ, Nhà không bán, Chuyện ma gần nhà, Bẫy ngọt ngào… rõ ràng thị trường phim, đặc biệt phim Việt đang trở lại khá mạnh mẽ. Tôi hy vọng nhịp điệu này sẽ tiếp tục được duy trì trong các dịp lễ 8-3, 30-4, 1-5… để đến thời điểm 3 tháng cuối năm, doanh thu phòng vé sẽ hồi phục hoàn toàn như giai đoạn trước khi dịch bệnh ập đến”. Sau nhiều lần phải dời lịch phát hành do dịch bệnh, từ ngày 4-3 tới đây, phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Khoa Nguyễn Người lắng nghe: Lời thì thầm sẽ chính thức ra mắt khán giả.    

Bộ phim mang màu sắc tâm lý, kinh dị xoay quanh An Nhiên (Oanh Kiều thủ vai) - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ, bóng ma nhân vật chính vươn mình ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng. Phim có sự tham gia của: Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân…

Có một điều khá đặc biệt, trước khi ra mắt khán giả Việt, đạo diễn Khoa Nguyễn liên tục mang tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình tranh tài ở các LHP quốc tế và đã giành được một số giải thưởng tại: LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF 2021, LHP New York, LHP tại London, Vegas Movie Awards 2021…

Trong tháng 3, thị trường cũng chờ đón 2 bộ phim nhận được rất nhiều kỳ vọng: Bóng đè (đạo diễn Lê Văn Kiệt, dự kiến khởi chiếu 18-3) và 578: Phát đạn của kẻ điên (đạo diễn Lương Đình Dũng, dự kiến khởi chiếu 25-3).

Sau thành công vang dội với Hai Phượng, đạo diễn Lê Văn Kiệt tái xuất với tác phẩm kinh dị xoay quanh đề tài vô cùng độc đáo, quen thuộc nhưng cũng gây ra không ít tranh cãi. Kể về Bóng đè, phim mượn câu chuyện gia đình người đàn ông góa vợ tên Thành (Quang Tuấn) cùng hai cô con gái Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi). Sau một biến cố, ba cha con chuyển từ thành phố về một ngôi nhà cổ ở vùng quê, bắt đầu cuộc sống mới. Thế nhưng, đây cũng chính là khởi đầu cho chuỗi ngày kinh hoàng đầy ám ảnh sắp tới của họ. Câu chuyện độc đáo cùng dàn diễn viên ấn tượng chính là điểm nhấn thu hút của bộ phim.  

Trong khi đó, dự án phim hành động với đề tài ấu dâm của đạo diễn Lương Đình Dũng cũng gây chú ý với kinh phí đầu tư rất cao, được phía ê kíp chia sẻ lên đến 60 tỷ đồng. Bộ phim về hành trình đi tìm sự thật và đòi lại công lý cho cô con gái nhỏ của Hùng - người lái xe container đường dài gây chú ý cho khán giả ngay từ khi dự án được công bố. Đặc biệt, sau khi tung trailer chính thức vào cuối tháng 1, nhiều khán giả càng kỳ vọng phim sẽ sớm được ra mắt. Phim có sự tham gia của: Minh Quang Nguyễn, Thanh Thảo, H’Hen Niê, Hoàng Phúc, Ngọc Tình, Tuấn “Hạc”, Jessica Minh Anh, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hà Văn Hiếu…

Ngoài ra, trong tháng 3 khán giả Việt cũng chờ đón nhiều phim ngoại nhập đình đám như: Gấu đỏ biến hình, Chuyến phiêu lưu trời ơi đất hỡi, Thợ săn cổ vật và đặc biệt là bom tấn có kinh phí gần 200 triệu USD - Batman.

Theo sggp.org.vn

 

.
.
.