.

TX. Cai Lậy: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền lưu động

Cập nhật: 09:54, 25/09/2023 (GMT+7)

Xác định vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền lưu động là cầu nối của Đảng - Nhà nước với nhân dân, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và ngành Văn hóa TX. Cai Lậy, tỉnh  Tiền Giang luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác này. Trong đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh (TTVH-TT -TT) thị xã là đơn vị chủ đạo đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền lưu động, góp phần tuyên truyền hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân trên địa bàn.

Với phương thức hoạt động là tiếp xúc trực tiếp với người dân theo phương châm “Đúng - Trúng - Hay - Tiết kiệm - Hiệu quả”, thời gian qua, Đội Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) thuộc TTVH-TT-TT TX. Cai Lậy đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng với những hình thức tuyên truyền nhẹ nhàng, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu.

Qua đó đã đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội đến với nhân dân trên địa bàn, tạo cơ hội để người dân “cùng biết, cùng làm, cùng bàn, cùng kiểm tra”. Đồng thời, Đội TTLĐ đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

Phó Giám đốc TTVH-TT-TT TX. Cai Lậy Nguyễn Văn Thảo cho biết, để công tác TTLĐ đạt chất lượng, kịp thời và hiệu quả, ngay từ đầu năm, TTVH-TT-TT thị xã đã chủ động nghiên cứu, xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền sát với thực tế của địa phương. Đồng thời, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn tại cơ sở.

Bên cạnh đó, mỗi năm TTVH-TT-TT thị xã tổ chức các hoạt động TTLĐ chính như: Hội diễn văn hóa văn nghệ quần chúng, Liên hoan tuyên truyền lưu động với sự tham gia của tất cả các đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã.

Chương trình TTLĐ Cải cách hành chính năm 2023.
Chương trình TTLĐ Cải cách hành chính năm 2023.

Trong năm 2022, TTVH-TT-TT thị xã thực hiện được 3 chương trình TTLĐ với các chủ đề như: “Phòng, chống ma túy”, “An toàn giao thông”, “Phòng, chống sốt xuất huyết”. Theo đó, đã thực hiện được trên 80 buổi biểu diễn phục vụ tại các hội nghị, các điểm chợ, khu dân cư, trường học, nhà văn hóa xã, phường và các khu phố, ấp trên địa bàn thị xã, thu hút trên 17.000 lượt người đến xem và thưởng thức chương trình.

Riêng 9 tháng năm 2023, TTVH-TT-TT thị xã tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, UBND thị xã đã xây dựng và tổ chức biểu diễn tuyên truyền phục vụ người dân được 2 chương trình TTLĐ theo chủ đề của năm là “Phòng, chống bạo lực học đường” và “ Xây dựng gia đình văn hóa”, với 32 buổi diễn lưu động tại Nhà văn hóa 16 xã, phường của thị xã, thu hút trên 5.000 người dân đến xem.

Đặc biệt, trong tháng 9 này, TTVH-TT-TT thị xã đã xây dựng Chương trình văn nghệ tổng hợp đặc sắc với Chủ đề “Quê hương ngày mới” tham gia Hội thi “Tuyên truyền lưu động Cải cách hành chính năm 2023” do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Đồng thời, chương trình này cũng sẽ được biểu diễn tuyên truyền phục vụ bà con trên địa bàn thị xã.

Trong những năm qua, TTVH-TT-TT và các xã, phường của thị xã còn tổ chức các xe loa lưu động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; tuyên truyền về tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tuyên truyền phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình; phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường…

Đặc biệt, các xe loa lưu động này đã phát huy hiệu quả trong tuyên truyền công tác phòng, chống hạn mặn; phòng, chống dịch bệnh, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Qua đó, đã góp phần cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Võ Thị Búp cho biết, hiện nay, mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng phát triển với sức chuyển tải thông tin lớn, tốc độ nhanh, nhưng hoạt động TTLĐ vẫn rất cần thiết để phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt tại các khu vực nông thôn.

Thời gian tới, UBND thị xã sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo TTVH-TT-TT thị xã xây dựng các chương trình TTLĐ phong phú, đa dạng, hấp dẫn, kết hợp nhiều thể loại, nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác tuyên truyền và hưởng thụ văn hóa tinh thần của quần chúng nhân dân. Đặc biệt, chú trọng và tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động TTLĐ hướng về cơ sở.

CẨM MAI

.
.
.