.

Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Tiền Giang: Tập huấn về ảnh nghệ thuật

Cập nhật: 21:16, 17/12/2023 (GMT+7)

(ABO) Trong ngày 16 và 17-12, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (NSNA) tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn về nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề  “Ảnh đen trắng và ảnh bộ” do NSNA Lý Hoàng Long hướng dẫn. Lớp có sự tham gia của các Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng

a
Quang cảnh buổi tập huấn.

Khác với những bức ảnh màu, ảnh nghệ thuật đen trắng thể hiện cảm xúc mạnh mẽ, mang đến một cái nhìn sâu sắc đến với người xem. Chụp ảnh đen trắng sẽ thúc đẩy tính sáng tạo trong sử dụng ánh sáng và bố cục của người chụp.

Tại buổi workshop, các anh em nhiếp ảnh cùng thảo luận về những tác phẩm nhiếp ảnh mang tính nghệ thuật. Thông qua đó, NSNA Lý Hoàng Long chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức mới về cách thực hiện ảnh đen trắng, cách tiếp cận đề tài về ảnh bộ, các lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật; những kiến thức biết được từng loại ánh sáng cũng như vận dụng chúng trong thực tế để có thể tạo được một bức ảnh đẹp.

a
NSNA Lý Hoàng Long tại buổi tập huấn.

Cũng giống như ảnh màu, không chỉ giới hạn trong một vài chủ đề, ảnh đen trắng được khai thác ở rất nhiều thể loại khác nhau như phong cảnh, chân dung, kiến trúc, văn hóa, xã hội và đời sống.

Trong chương trình tập huấn, ngoài phần trao đổi tại hội trường vào buổi chiều 16-12, các tác giả còn đi thực tế sáng tác trong nội ô TP. Mỹ Tho để tham gia Cuộc thi Ảnh marathon. Sau đó, các tác phẩm sẽ được NSNA Lý Hoàng Long trực tiếp nhận xét, góp ý và bình chọn để trao giải cho những tác phẩm tốt nhất với chủ đề đã học.

DUY NHỰT


 

.
.
.