Thứ Sáu, 10/07/2015, 15:20 (GMT+7)
.

Ông Trần Tập:Một giáo dân tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Là một giáo dân tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), ông Trần Tập, sinh năm 1965, Tổ trưởng Tổ Nhân dân tự quản (NDTQ) số 6, khu phố 4, phường 7, TP. Mỹ Tho luôn tận tâm, hết lòng với công việc, đưa hoạt động của tổ ngày càng hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của khu phố: 10 năm liền giữ vững khu phố an toàn, không có trẻ em làm trái pháp luật, không có ma túy, mại dâm, khu phố điển hình về công tác phòng cháy chữa cháy. Tổ đã được các cấp, các ngành tặng gần 40 Giấy khen. Bản thân ông nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp.

Ông Trần Tập đang làm việc tại nhà.
Ông Trần Tập đang làm việc tại nhà.

Năm 1991, ông Tập được bà con tin tưởng bầu làm Tổ trưởng Tổ NDTQ số 6. 25 năm gắn bó với công tác bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở, ông Tập luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, phát huy quyền làm chủ của tập thể, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng.

Trung tá Huỳnh Bá Thuận, Trưởng Công an (CA) phường 7 cho biết: “Tổ 6, khu phố 4 có khoảng 80% dân số là đồng bào công giáo. Trước đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn diễn biến tương đối phức tạp, nhiều thanh thiếu niên tụ tập thành nhóm gây rối trật tự công cộng.

Từ khi được bầu làm Tổ trưởng Tổ NDTQ, bằng trách nhiệm và uy tín, ông Tập đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng khu phố từng bước ổn định về ANTT, tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn không còn xảy ra”.

Có được kết quả đó là nhờ ông Tập đã sử dụng biện pháp giáo dục trẻ em làm trái pháp luật kết hợp 3 môi trường gia đình, nhà trường và xã hội, phối hợp với các ngành duy trì sinh hoạt tổ NDTQ, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông báo tình hình ANTT, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm. Từ đó, nhân dân nhận thức tầm quan trọng của công tác phòng ngừa tội phạm, góp phần giữ gìn ANTT tại khu phố.

Là tổ trưởng gương mẫu, uy tín nên ông Tập luôn được bà con tín nhiệm và ủng hộ. Chính vì thế, mọi việc lớn nhỏ xảy ra trong tổ, bà con đều nhờ ông Tập giải quyết. Từ việc môi trường xung quanh bị ô nhiễm cho đến các vụ mâu thuẫn tranh chấp đất đai phát sinh trong nhân dân đều được ông cùng các ban, ngành giải quyết thấu tình, đạt lý nên mọi gút mắc của bà con được giải tỏa dứt điểm tại cơ sở, không để dẫn đến thưa kiện, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

Ông Tập cho biết: Là một giáo dân, ông luôn tôn trọng và bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật, hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật. Vì vậy, ông luôn là trung tâm đoàn kết giữa đồng bào theo tôn giáo và không theo tôn giáo, phê phán mạnh mẽ những người lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, kích động, chia rẽ nhân dân, gây rối trật tự xã hội.

Thấy được hiệu quả từ công tác thực tế của ông Tập, năm 2014, UBND phường 7 đã đề nghị ông tham gia vào Ban Công tác Mặt trận Tổ quốc của khu phố 4. Từ đó, ông Tập đã tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo trong khu phố tích cực tham gia bảo vệ ANTT, sống “tốt đời đẹp đạo”. Không chỉ qua các cuộc họp tổ mà ông còn trực tiếp gặp gỡ các giáo dân trên địa bàn để thông báo, vận động mọi người tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.   

Đặc biệt, trong công tác nắm tình hình, quản lý tạm trú, tạm vắng, ông Tập thực hiện rất hiệu quả, đã cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng CA xử lý nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, ma túy. Bản thân ông cũng đã trực tiếp tham gia cùng với nhân dân và lực lượng CA bắt 5 vụ trộm cắp tài sản, góp phần ổn định tình hình ANTT tại cơ sở.

Bản thân ông là người nhận thi công, lắp đặt các công trình điện dân dụng. Với tinh thần quyết tâm đấu tranh với các loại tội phạm, không chỉ tích cực giữ gìn tốt ANTT ở địa bàn dân cư, trong quá trình đi làm tại các công trình, ông Tập đã nhiều lần phát hiện và tích cực cùng với nhân dân các địa phương truy bắt tội phạm giao CA xử lý.

Để bảo đảm ANTT, ông Tập đã đề xuất CA phường xây dựng mô hình tuyến đường ánh sáng phòng, chống tội phạm và tất cả các đèn đường đều do ông tự nguyện cung cấp kinh phí để trang bị. Từ khi có mô hình này, các đối tượng nghiện ma túy không còn “lui tới” nữa, tình hình ANTT khu phố được ổn định.         

Với sự nhiệt tình, gần gũi, ông Tập luôn được bà con yêu mến. Phong trào nào do cấp trên tổ chức, ông Tập phát động cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con, từ tham gia giữ gìn ANTT, xóa đói giảm nghèo, cho đến xây dựng hệ thống cống thoát nước... 

Thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo, ông Tập tích cực vận động bà con đóng góp, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Riêng bản thân ông đã giúp đỡ 2 hộ trong khu phố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nay đã ổn định. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, ông Trần Tập luôn tâm niệm phải phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước hết là bảo vệ sự bình yên cho khu phố.

HỒ SƯƠNG

.
.
.