.

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật: 09:16, 20/09/2018 (GMT+7)

Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp Đoàn cùng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) đang tập trung vận động hàng ngàn phần quà Trung thu để mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh thêm cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa.

Các em học sinh Trường Mầm non xã Long Vĩnh (huyện Gò Công Tây) nhận quà Trung thu của Đoàn khối các cơ quan tỉnh.                                                  Ảnh: Tuấn Lâm
Các em học sinh Trường Mầm non xã Long Vĩnh (huyện Gò Công Tây) nhận quà Trung thu của Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: Tuấn Lâm

Nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được vui đón Tết Trung thu, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) triển khai kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Theo đó, từ ngày 20 đến 22-9, Tỉnh đoàn và Sở LĐ-TB&XH sẽ tổ chức tặng 1.700 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở 11 huyện, thị, thành, với tổng kinh phí hơn 176 triệu đồng.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, Quyền Trưởng Ban Thiếu nhi - Trường học (Tỉnh đoàn) cho biết: “Mỗi em sẽ được tặng 1 phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn. Bên cạnh các phần quà, Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các cơ sở Đoàn tại các điểm tặng quà tổ chức các hoạt động để tạo điều kiện cho các em sinh hoạt, vui chơi như: Thi làm lồng đèn; Lễ hội Hóa trang chị Hằng, chú Cuội; văn nghệ...

Các Liên chi Hội sinh viên Tiền Giang đang học tập ở các tỉnh, thành như: TP. Cần Thơ, Vĩnh Long… đang tất bật chuẩn bị hơn 1.000 phần quà Trung thu dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà Tiền Giang.

Anh Ngô Trường An, Chủ tịch Liên chi Hội sinh viên Tiền Giang, Trường Đại học Tây Đô (TP. Cần Thơ) cho biết: “Để tiếp tục mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt ở quê hương Tiền Giang cái Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, năm nay, Liên chi Hội sẽ phối hợp với Câu lạc bộ “Thủ lĩnh trẻ” của Trường Đại học Tây Đô tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm” lần thứ 2 tại TX. Gò Công vào ngày 23-9, với nhiều phần quà Trung thu sẽ được gửi tặng các em thiếu nhi.
 

Cùng với Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vào dịp Tết Trung thu.

Trong đó, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã phát động các cụm Đoàn trực thuộc vận động các phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các huyện: Cái Bè, Tân Phú Đông, Gò Công Tây và TX. Cai Lậy.

Đến nay, Đoàn khối đã chuẩn bị được 860 phần quà Trung thu sẵn sàng để chuyển đến các em.

Công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vào dịp Tết Trung thu cũng được Đoàn khối các doanh nghiệp tỉnh hưởng ứng khá sôi nổi.

Theo anh Võ Minh Hữu, Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối đã chủ động vận động Ban Giám đốc các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ 700 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi ở các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

“Dù số phần quà vẫn còn khá khiêm tốn nhưng chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt những niềm vui vào dịp Tết Trung thu cũng như tạo động lực để các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vững bước đến trường” - anh Hữu cho biết.

Ngoài việc vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ quà Trung thu, các cơ sở Đoàn ở các địa phương, trường học cũng đã có nhiều cách làm hay để tạo thêm nguồn lực mang Tết Trung thu đến các em thiếu nhi, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Điển hình như Huyện đoàn Cái Bè đã phát động các trường THPT và trung cấp trên địa bàn huyện tổ chức Ngày hội lồng đèn, nhằm tạo thêm nguồn quà Trung thu, nhất là lồng đèn để tặng cho các em thiếu nhi. Thông qua ngày hội, dự kiến có 2.000 lồng đèn sẽ được gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện.

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên và các Đoàn, khoa trực thuộc Trường Đại học Tiền Giang đã vận động sinh viên, ĐV-TN của nhà trường và các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân gần 700 phần quà Trung thu dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt ở các huyện: Cái Bè, Châu Thành, Gò Công Đông, Tân Phú Đông và TP. Mỹ Tho.

Còn Xã đoàn Tân Thới (huyện Tân Phú Đông) thì sử dụng nguồn kinh phí từ bán hàng online trên mạng xã hội của Câu lạc bộ “Không tên” do các ĐV-TN sáng lập để mua 300 phần quà Trung thu tặng cho trẻ em nghèo của xã.

Với sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương, chia sẻ của toàn xã hội, trong đó có các cấp Đoàn cùng ĐV-TN, hy vọng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh sẽ tìm thấy niềm vui trong dịp Tết Trung thu.

PHAN THẮNG

.
.
.