.

Thành phố Mỹ Tho hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 21:09, 17/06/2020 (GMT+7)

 (ABO) Sáng 17-6, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công nhận thành phố Mỹ Tho hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh cùng cán bộ và đại diện nhân dân TP. Mỹ Tho…

các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Chính quyền tỉnh qua các thời kỳ và đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ
Đồng chí Nguyễn Văn Danh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh qua các thời kỳ dự lễ.

 

 

 

Sau gần 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho là xã đầu tiên của tỉnh Tiền Giang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2014, lần lượt 5 xã còn lại là Mỹ Phong, Trung An, Đạo Thạnh, Phước Thạnh và Thới Sơn cũng được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã Thới Sơn được công nhận cuối cùng vào tháng 9-2019.

Với tiêu chí 100% xã trên địa bàn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, TP. Mỹ Tho đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019 theo Quyết định số 517/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

-	Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng công nhận thành phố Mỹ Tho hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cho lãnh đạo thành phố
Đồng chí Nguyễn Văn Danh trao Bằng công nhận thành phố Mỹ Tho hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cho lãnh đạo thành phố.

 

- Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mỹ Tho
Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh trao Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mỹ Tho.

 

 

 

Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng ngân phiếu tượng trưng của Ủy ban nhân dân tỉnh cho thành phố Mỹ Tho xây dựng công trình phúc lợi.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao ngân phiếu tượng trưng của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng thành phố Mỹ Tho xây dựng công trình phúc lợi.

Bằng sự nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị thành phố và cơ sở, sự đồng thuận của người dân, kết quả đã huy động tất cả các nguồn vốn tới 1.488 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách là 848 tỷ đồng để đầu tư đường giao thông đúng tiêu chuẩn: 14 đường xã với 24 km, 82 đường ấp với 59 km; đầu tư 148 km lưới điện trung áp, 769 máy biến áp tổng dung lượng 116.900 kVA; đầu tư, sửa chữa 263 phòng học, 19 trường đạt chuẩn quốc gia; xây dựng 6 nhà văn hóa xã; tỷ lệ hộ nghèo của 6 xã còn 1,39%; tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động chiếm 91,5%. 

Thu nhập bình quân đầu người bình quân khu vực nông thôn là 53 triệu đồng/năm và các tiêu chí về nhà ở, kinh tế, văn hóa, xã hội khác, môi trường, an ninh, quốc phòng, trật tự xã hội đều đạt theo quy định; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao rõ rệt.

-	Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Ghi nhận thành tích của TP. Mỹ Tho, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mỹ Tho và tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng TP. Mỹ tho hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2019; Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho tặng Giấy khen cho 43 cá nhân.

đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng xây dựng nông thôn mới là quá trình thường xuyên và liên tực, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc
Đồng chí Phạm Anh Tuấn cho rằng xây dựng nông thôn mới là quá trình thường xuyên và liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho rằng, xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; là quá trình thường xuyên và liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc; hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững. Việc củng cố và nâng chất các tiêu chí, phát triển nông thôn mới phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể để phục vụ.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Chủ tịch UBND tP. Mỹ tho trao giấy khen cho các cá nhân
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho trao tặng Giấy khen cho các cá nhân.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện và tiếp tục nâng cao chất lượng các chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt được tại các xã; phấn đấu xây dựng các xã trên địa bàn TP. Mỹ Tho đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Đại diện nhân dân và đồng bào các giới của TP. Mỹ Tho dự lễ
Đại diện nhân dân và đồng bào các giới của TP. Mỹ Tho dự lễ.

THỦY HÀ

.
.
.