.

Một chương trình có ý nghĩa thiết thực

Cập nhật: 10:42, 23/12/2020 (GMT+7)

Đó là Chương trình “Tặng xe lăn, xe lắc cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin)” của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tiền Giang. Hằng năm, trong công tác khảo sát, quản lý nạn nhân, cán bộ Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh luôn sâu sát từng hoàn cảnh gia đình nạn nhân, đặc biệt là những nạn nhân sống với thể xác dị dạng, dị tật, tàn tật, bại liệt đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng, giúp họ vượt qua khó khăn, trong đó luôn chú trọng đến việc tặng xe lăn, xe lắc hỗ trợ cho nạn nhân đi lại.

Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình Đức Nguyễn Thị Kim Dung thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân bị liệt đôi chân ở xã Bình Đức.
Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình Đức Nguyễn Thị Kim Dung thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân bị liệt đôi chân ở xã Bình Đức.

Năm 2020, các cấp hội trong tỉnh đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng 44 chiếc xe lăn, xe lắc (trung bình khoảng 2 triệu đồng/chiếc) cho NNCĐDC/dioxin bị bại liệt, tàn tật cần xe trong sinh hoạt và mưu sinh hằng ngày, trong đó 15 chiếc do Trung ương Hội tặng và 29 chiếc do Hội các huyện, thị, thành vận động. Hội các huyện vận động được nhiều xe lăn, xe lắc là: Châu Thành, Tân Phước và Cái Bè.

Cụ thể, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành đã vận động các nhà hảo tâm tặng 10 xe lăn, xe lắc; riêng Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình Đức vận động tặng chiếc xe lắc cho ông Nguyễn Hồng Hải, 65 tuổi, bị liệt hai chân, để làm phương tiện đi bán vé số dạo hằng ngày nuôi sống gia đình; tặng 2 chiếc xe lăn hỗ trợ việc đi lại cho bà Nguyễn Thị Cúc, 72 tuổi (bệnh nặng không tự đi lại được) và bà Nguyễn Thị Hạnh, 75 tuổi (mới mổ khớp, không tự đi dược).

Chị Kim Dung, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình Đức cho biết, những nạn nhân được nhận xe lăn, xe lắc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được hội tặng xe giúp nhiều nạn nhân tự kiếm sống, chủ yếu hành nghề bán vé số dạo…

Anh Nguyễn Văn Thơm, 48 tuổi, là NNCĐDC/dioxin, ngụ xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tâm sự: “Tôi bị liệt cả 2 chân và 1 tay bị yếu. Nhờ có chiếc xe lắc của Hội vận động trao tặng, tôi làm phương tiện đi bán vé số, mỗi ngày kiếm được khoảng 200.000 đồng nuôi sống gia đình toàn là người già yếu, bệnh tật. Cảm ơn Chương trình đã tiếp thêm nghị lực để tôi vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng...”.

    LÊ HUỲNH

.
.
.