Thứ Sáu, 19/03/2021, 10:12 (GMT+7)
.

Sức lan tỏa từ các buổi nói chuyện chuyên đề

Thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề nhân các ngày kỷ niệm: Gia đình Việt Nam, Quốc tế Phụ nữ, Quốc tế Hạnh phúc… Tham gia những buổi nói chuyện chuyên đề, mọi người được trang bị kiến thức, kỹ năng bổ ích, cần thiết để xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc.

Vừa qua, Tổ chức Kinh tế - Xã hội có cơ sở chính tại Vương quốc Anh đã công bố Việt Nam là quốc gia có chỉ số hành tinh hạnh phúc đứng thứ 5 thế giới, vượt qua Bhutan, trở thành quốc gia hạnh phúc nhất châu Á. Đây là tín hiệu đáng mừng, nói lên sự hài lòng, an toàn, hạnh phúc của người dân khi được sống ở đất nước hòa bình, yên vui, nhất là cả nước ta thời gian qua cùng đồng lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thế giới đánh giá cao.

Kỷ lục gia thế giới Trần Quốc Phúc nói chuyện chuyên đề “Bí quyết đồng hành cùng con” tại huyện Gò Công Tây.
Kỷ lục gia thế giới Trần Quốc Phúc nói chuyện chuyên đề “Bí quyết đồng hành cùng con” tại huyện Gò Công Tây.

Kết quả này là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và mọi công dân Việt Nam. Để tiếp tục duy trì và phát huy kết quả này, các ngành, địa phương đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền về các giá trị của hạnh phúc đối với quốc gia nói chung và gia đình nói riêng.

Những ngày qua, nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới mục tiêu hành động vì gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, tạo môi trường sống, làm việc tốt hơn.

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay, BCĐ công tác gia đình TP. Mỹ Tho tổ chức giao lưu, nói chuyện chuyên đề và hội thi đoán từ. Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã nghe Thầy thuốc Nhân dân - Giáo sư - Tiến sĩ Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang nói chuyện chuyên đề “Sức khỏe - Hạnh phúc gia đình”, với các nội dung: Xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; cách thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình… Giáo sư - Tiến sĩ Tạ Văn Trầm cũng đã chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm rất thú vị về cách ứng xử giữa cha mẹ và con cái, giữa vợ và chồng… - những nhân tố góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc trong xã hội hiện đại…

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Mỹ Tho Dương Thị Hương chia sẻ: “Ngày nay, con người ngày càng ý thức hạnh phúc không phải là đích đến, mà cần mang lại niềm vui cho bản thân và những người xung quanh mỗi ngày, chứ không chỉ riêng ngày 20-3. Song mỗi khi có sự kiện hoặc ngày kỷ niệm, việc tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề là dịp để tuyên truyền sâu rộng, nhắc nhớ mọi người vai trò, trách nhiệm, tình cảm đối với gia đình và xã hội, hướng đến xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Thông điệp từ các buổi nói chuyện chuyên đề giúp người nghe soi rọi lại mình, quan tâm đến việc nuôi dạy con cái, chăm lo đời sống kinh tế gia đình. Xây dựng được gia đình hạnh phúc sẽ góp phần xây dựng xã hội ngày càng tiến bộ, văn minh.

Mới đây, tại huyện Gò Công Tây, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Bí quyết đồng hành cùng con”. Tại buổi nói chuyện, các chị em đã được nghe Kỷ lục gia thế giới Trần Quốc Phúc - Chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam về huấn luyện cha mẹ dạy con trẻ chia sẻ những kỹ năng chăm sóc, nuôi dạy con, giúp các chị có thêm kiến thức để nuôi dạy con mình tốt hơn.

Phan Ngọc Nhã Quyên, cán bộ Huyện đoàn Gò Công Tây chia sẻ: “Được gặp gỡ và trao đổi với chuyên gia Trần Quốc Phúc giúp tôi nhiều kiến thức dạy con trẻ theo phương pháp khoa học. Điều tôi tâm đắc nhất là cả cha mẹ và con cái cùng biết quản lý quỹ thời gian, vì cha mẹ là cán bộ, viên chức quỹ thời gian dành cho con không nhiều, nên việc quản lý quỹ thời gian rất quan trọng. Từ nay, tôi sẽ điều chỉnh thời gian làm việc của mình cũng như điều chỉnh thời gian chơi và học của con cho hợp lý...”.

Theo các địa phương trên địa bàn tỉnh, năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19, nên các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc có giảm về quy mô cũng như cách thức tổ chức, hạn chế các hội thi, chủ yếu tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, giúp mọi người có thêm kiến thức trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh.

HOÀI THU - TUẤN LÂM

 

.
.
.