Thứ Năm, 02/09/2021, 13:28 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Chăm lo đời sống người dân trong mùa dịch

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cùng với công tác phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Đông và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức chia sẻ giúp người dân vơi bớt khó khăn trong mùa dịch.

Mặ trận Tổ quốc huyện cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Gò Công Đông trao quà hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực phong toả
MTTQ huyện cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Gò Công Đông trao quà hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa.

Theo Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, trong thời gian xảy ra dịch bệnh, ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị được phân công, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể, Ban vận động tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân; các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 (trên 620 triệu đồng) và hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19.

Đoàn Thanh niên huyện Gò Công Đông vận chuyển quà hỗ trợ người dân khó khăn.
Đoàn Thanh niên huyện Gò Công Đông vận chuyển quà hỗ trợ người dân khó khăn.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Đông Huỳnh Hữu Chiến cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã vận động được hàng ngàn phần quà nhu yếu phẩm; trang thiết bị vật tư y tế; trên 144 tấn rau củ quả các loại… Tất cả hàng hóa sau khi tiếp nhận, Ban Cứu trợ huyện thống nhất lên danh sách cân đối phân phối hàng hỗ trợ hợp lý.

MTTQ và các đoàn thể tặng quà cho các hộ dân trong khu vực phong toả
MTTQ và các đoàn thể huyện Gò Công Đông tặng quà cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa.

Theo đó, đối với các mặt hàng như lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho người dân ở các khu cách ly, phong tỏa, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, công nhân; các mặt hàng vật tư y tế hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện.

Công tác phân phối hàng hóa luôn đảm bảo cho 514 hộ nghèo và 1.377 hộ cận nghèo toàn huyện đều được hỗ trợ; các hộ trong khu vực phong tỏa được hỗ trợ hằng tuần; đồng thời, còn hỗ trợ cho 3.832 hộ khó khăn, hộ gia đình chính sách, bán vé số trên địa bàn huyện. Với tổng giá trị ước tính trên 5,1 tỷ đồng.

Đoàn viên tình nguyện đi chợ giúp người dân mua thực phẩm thiết yếu.
Đoàn viên tình nguyện đi chợ giúp người dân mua thực phẩm thiết yếu.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Đông còn phối hợp với các đoàn thể, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức các “phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ nhiều phần quà nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn của các xã Bình Nghị, Tăng Hòa, Phước Trung và thị trấn Tân Hòa.

Bên cạnh đó, tiếp nhận lời kêu gọi của Hội đồng hương Tiền Giang ở TP. Hồ Chí Minh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Gò Công Đông phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức vận động nhà vườn tại Gò Công Đông hỗ trợ hơn 100 tấn rau củ quả và 8 tấn gạo cho người dân TP. Hồ Chí Minh cũng như người dân Tiền Giang sinh sống ở thành phố này đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện Gò Công Đông luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống trong mùa dịch bệnh. Qua đó, giúp người dân an tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

LÝ OANH

.
.
.