.
BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ HỘI NÔNG DÂN TỈNH TIỀN GIANG:

Phối hợp thực hiện tuyên truyền về các chính sách bảo hiểm

Cập nhật: 14:41, 25/02/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 25-2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa BHXH và Hội Nông dân tỉnh giai đoạn 2016 - 2021.

Thực hiện Chương trình phối hợp 1705 ngày 23-11-2015 giữa BHXH và Hội Nông dân tỉnh, 2 ngành đã tích cực phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) bằng nhiều hình thức đa dạng như: Tập huấn tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân (HV-ND); tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng; tổ chức hội thi, hội thảo, tọa đàm, đối thoại với nông dân về các chủ trương, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT... góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, HV-ND trong việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT và tích cực vận động nông dân tham gia BHXH, BHYT.

Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại buổi lễ
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình trao Giấy khen cho các tập thể.

Tính đến hết năm 2021, có trên 250 ngàn cán bộ, HV-ND tham gia BHXH tự nguyện và BHYT; trong đó, có 16.673 HV-ND tham gia BHXH tự nguyện và 233.464 HV-ND tham gia BHYT. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang còn có chủ trương mua BHYT cho cán bộ Hội là Ủy viên Thường vụ cơ sở, Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi hội Nông dân trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài ra, thực hiện chương trình phối hợp, BHXH tỉnh phối hợp Hội nông dân tỉnh đào tạo và cấp thẻ đại lý cho 768 nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT, trong đó có 245 nhân viên đại lý thuộc hệ thống Hội Nông dân quản lý…

Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại buổi lễ
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Oanh Liệt trao Giấy khen cho các cá nhân.

Bên cạnh những thuận lợi vẫn còn một số khó khăn hạn chế nhất định trong triển khai thực hiện chương trình phối hợp. Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo Hội Nông dân một số huyện, thị xã đã đóng góp nhiều ý kiến, phân tích nguyên nhân dẫn đến những khó khăn, hạn chế trong thực hiện chương trình phối hợp; đồng thời, đề xuất giải pháp nâng chất các hoạt động phối hợp cũng như giải pháp vận động người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trong thời gian tới...

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Hồng Phượng trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã ký kết Quy chế phối hợp giữa 2 ngành giai đoạn 2022 - 2026.

BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp giữa 2 ngành, giai đoạn 2022- 2026
BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2026.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân; BHXH tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân thuộc Hội Nông dân tỉnh đã có thành tích trong thực hiện chương trình phối hợp giữa BHXH và Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang.

HOÀI THU

.
.
.